svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ท้า“ธรรมนัส”มีหลักฐานโกงเลือกตั้งให้ไปร้องกกต.

16 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โต้ "ร.อ.ธรรมนัส"กล่าวหามีการโกงเลือกตั้ง ท้ามีพยานหลักฐาน ให้ไปร้องกกต.การที่แพ้แล้วกล่าวหาโกงการเลือกตั้ง ถือว่าไม่ใช่นิสัยของคนที่มีน้ำใจนักกีฬา ขู่หากทำให้พรรคเสียหาย พรรคประชาธิปัตย์ สามารถดำเนินการใดๆ ตามกฎหมายได้

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีข่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมไม่เคยเห็นการโกงการเลือกตั้งอย่างนี้มาก่อน ไม่น่าเชื่อว่าพรรคๆ หนึ่ง ที่มีภาพทางการเมืองที่บริสุทธิ์เป็นแบบนี้" ว่า ผมคิดว่าวันนี้การแข่งขันถือว่ายุติลงแล้ว การที่ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ กล่าวอย่างนี้ เสมือนว่าแพ้แล้วชวนตี ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้น

"นิพนธ์"ท้า“ธรรมนัส”มีหลักฐานโกงเลือกตั้งให้ไปร้องกกต.

นานนิพนธ์ กล่าวว่า ท่ามกลางการแข่งขันอย่างนี้ ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นการแข่งขันกันตามกติกาในระบอบประชาธิปไตย เรามีคณะกรรมการเลือกตั้ง คอยกำกับคอยดูแล ร.อ.ธรรมนัส จะมาทำตัวกล่าวหาคนอื่นแทนคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงไม่ใข่วิสัยที่จะทำ

"นิพนธ์"ท้า“ธรรมนัส”มีหลักฐานโกงเลือกตั้งให้ไปร้องกกต.

แต่ถ้าร.อ.ธรรมนัส มีพยานหลักฐานก็สามารถเอามาแสดงที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ ซึ่งเขามีหน้าที่ดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรมอยู่แล้ว ซึ่งการที่พอแพ้แล้วกล่าวหาการเลือกตั้ง ถือว่าไม่ใช่นิสัยของคนที่มีน้ำใจนักกีฬา ฉะนั้น การที่จะกล่าวหาคนอื่นให้เสียหาย ว่ามีการโกงการเลือกตั้งจึงต้องระมัดระวัง ไม่ใช่พูดเอามันเข้าว่า หากทำให้พรรคเสียหาย พรรคประชาธิปัตย์ก็สามารถดำเนินการใดๆ ตามกฎหมายได้

"นิพนธ์"ท้า“ธรรมนัส”มีหลักฐานโกงเลือกตั้งให้ไปร้องกกต.

นานนิพนธ์ กล่าวว่า จึงขอถือโอกาสนี้เรียนกับพี่น้องประชาชนว่า พรรคประชาธิปัตย์ ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย และไม่พูดจาอะไรให้คนอื่นเสียหาย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ย้ำตลอดว่าในระบบประชาธิปไตยนั้น ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงเท่าเทียมกัน ฉะนั้นถือโอกาสนี้เรียนกับพี่น้องว่าพรรคประชาธิปัตย์ ดำเนินการทางการเมืองอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม ตามแนวทางของพรรค และจะไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมายแน่นอน นี่คือสิ่งที่ยืนยันกับพี่น้องประชาชนได้

 

ภาพ/ข่าว : วิกันดา  ขันธ์แก้ว 

logoline