svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ประธานกกต. เผย พร้อมเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา 16 ม.ค. ทั้งบุคคลากร-อุปกรณ์

14 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานกกต. เผย เลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา มีความพร้อมทั้งบุคคลากร-อุปกรณ์ แจง จัดชุดเคลื่อนที่เร็วป้องปรามการกระทำผิด ยัน ยังไม่พบข้อร้องเรียนเข้าข่าย เตือนผู้สมัครหาเสียงยึดเกณฑ์ที่พึงกระทำ

14 มกราคม 2565 ที่หอประชุมเทศบาลเมืองชุมพร นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมสังเกตการณ์ การอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 จ.ชุมพร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 ม.ค.นี้

 

โดยเทศบาลเมือง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 9 หน่วย ประกอบด้วยหน่วยที่ 34 ถึงหน่วยที่ 42 ซึ่งวันนี้ได้มีการจัดอบรมกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง เน้นย้ำ การจัดหน่วยเลือกตั้งตามรูปแบบที่ถูกต้อง ให้หลังคูหาทุกคูหามีฉากหลังกั้นมิดชิด และให้มีคูหาพิเศษสำหรับผู้ที่มีอุณหภูมิ 37.5 องศา ขึ้นไป รวมทั้งมีการสาธิตขั้นตอนตั้งแต่เริ่มคัดกรอง เปิดหีบ จนถึงนับคะแนน

ปรธานกกต.

ประธานกกต. เผย พร้อมเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา 16 ม.ค. ทั้งบุคคลากร-อุปกรณ์

นายอิทธิพร เปิดเผยว่า การเลือกตั้งซ่อมทั้ง จ.สงขลา เขต 6 และ จ.ชุมพร เขต 1 ทั้งหมดมีความพร้อมก่อนการเลือกตั้ง ทั้งด้านบุคลากรและ อุปกรณ์ ส่วนที่มีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการยิงข่มขู่ในพื้นที่ จ.สงขลา ได้มีการประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยหรือไม่นั้น โดยปกติเมื่อมีการเลือกตั้ง กกต. จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้งอยู่แล้ว

ประธานกกต. เผย พร้อมเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา 16 ม.ค. ทั้งบุคคลากร-อุปกรณ์

ส่วนด้านการสืบสวนสอบสวน ก็ต้องขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีการขอความร่วมมือ ให้จัดชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อติดตามป้องปราม การกระทำผิดกฎหมาย นอกจากเหตุการณ์ที่สงขลาแล้ว จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการร้องเรียนเรื่องการกระทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง

 

ทั้งนี้ในการจัดเลือกตั้งในสถานการณ์แพร่ระบาดโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยเลือกตั้ง ปฏิบัติตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ซึ่งหวังว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 70% พร้อมเชิญชวนให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งเดินทางมาใช้สิทธิ์ของตัวเอง หากติดงานก็สามารถขออนุญาตมาได้ตามกฏหมาย และขอให้ระมัดระวังเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียงหรือการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง เช่นเดียวกันกับผู้สมัครรับเลือกตั้ง ซึ่งเชื่อว่าทราบบทบาทหน้าที่ของตัวเองอยู่แล้ว จึงขอให้ยึดตามหลักเกณฑ์การหาเสียงที่พึงปฏิบัติ

ประธานกกต. เผย พร้อมเลือกตั้งซ่อมชุมพร-สงขลา 16 ม.ค. ทั้งบุคคลากร-อุปกรณ์

logoline