svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามหลี-ชัยวุฒิ"ลุยหาเสียงลต.ซ่อมหลักสี่ มั่นใจรักษาเก้าอี้ไว้ได้

15 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มาดามหลี - ชัยวุฒิ" ลุยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ มั่นใจรักษาเก้าอี้ไว้ได้ ชี้ผลงานรัฐบาลทำประชาชนศรัทธาหนุนคะแนนเสียง มองคู่แข่งพรรคใหม่ ประชาชนไม่รู้จัก คงได้คะแนนน้อย

15 มกราคม 2565 นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร เบอร์ 7 พรรคพลังประชารัฐ  พร้อมด้วยนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ช่วยเดินหาเสียง ซึ่งเช้านี้ ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดหมู่บ้านจัดสรรรถไฟ หรือตลาดสายหยุดภายในซอยวิภาวดี 25  

 

โดยได้เดินทักทายพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนที่มาจับจ่ายในช่วงเช้า โดยมีกองเชียร์มาทักทายพร้อมมอบกุหลาบ เพื่อให้กำลังใจในการสู้ศึกเลือกตั้งซ่อม

 

จากนั้น เคาะประตูบ้านทักทายประชาชนในชุมร่วมพัฒนา ชุมชนเทวสุนทร  ริมคลองเปรมประชากร โดยเดินแจกใบปลิว และแนะนำตัวกับประชาชนที่พักอาศัยบริเวณ

 

"มาดามหลี-ชัยวุฒิ"ลุยหาเสียงลต.ซ่อมหลักสี่ มั่นใจรักษาเก้าอี้ไว้ได้

ขณะที่นายชัยวุฒิ กล่าวถึงบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ จตุจักร ว่า จากการลงพื้นที่ ประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และคนในพื้นที่ ประชาชนก็รู้จักนางสรัลรัศมิ์ อยู่แล้ว อีกทั้งยังมีทีมงานคอยช่วยเหลือประชาชนมาโดยตลอด ซึ่งชาวบ้านก็คุ้นเคย กับตัวผู้สมัครอยู่แล้ว และ พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรครัฐบาล มีผลงานในพื้นที่นี้อย่างชัดเจน อย่างสถานีรถไฟฟ้าทุ่งสองห้อง ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ให้ประชาชนในพื้นที่เดินทางได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทำให้ประชาชนรักและศรัทธาในรัฐบาลมาก เชื่อว่าคะแนนนิยมนี้จะส่งผลต่อตัวผู้สมัคร ที่จะมีการเลือกตั้งซ่อมในวันที่ 30 มกราคมนี้อย่างแน่นอน  

 

ทั้งนี้นายชัยวุฒิมองว่า ผู้สมัครพรรคใหม่หน้าใหม่ ประชาชนยังไม่มีคนรู้จัก ไม่คุ้นเคย เชื่อว่าคงจะได้คะแนนไม่มาก ซึ่งน่าจะเป็นการแข่งขันของพรรคการเมืองหลักคือพรรคพลังประชารัฐ และพรรคฝ่ายค้าน อีกทั้งตนก็มั่นใจในคะแนนเสียงของพรรคพลังประชารัฐกว่าจะรักษาเก้าอี้ไว้ได้อย่างแน่นอน 

 

"มั่นใจ 100% เพราะ จากการลงพื้นที่เขตหลักสี่ ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี และมีผลงานตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ก็เป็นที่ประจักษ์กับ ประชาชนในพื้นที่อยู่แล้ว จึงไม่มีความกังวลใจใดใด กับพรรคที่มาแข่งขันในครั้งนี้" นางสรัสรัศมิ์ กล่าว

 

"มาดามหลี-ชัยวุฒิ"ลุยหาเสียงลต.ซ่อมหลักสี่ มั่นใจรักษาเก้าอี้ไว้ได้

 

ส่วนการปราศรัยในเวทีเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ เป็นไปอย่างดุเดือดนั้น จะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิกล่าวว่า  การเลือกตั้งถือเป็นสีสัน ตามระบอบประชาธิปไตย  อาจจะมีการปราศรัยที่มีข้อความกระทบกระทั่งกันบ้าง หรือฟังดูแล้วมีประเด็น แต่จริงๆในการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกัน การหาเสียงก็เป็นเรื่องของการหาเสียง  จบแล้วก็ทำงานด้วยกัน เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ไม่มีเรื่องส่วนตัวที่จะต้องมาโกรธแค้นเคืองกัน เพราะต้องทำงานเพื่อประชาชนเป็นหลัก อีกทั้งรัฐบาลยังมีวาระการทำงานอีก 1 ปี จึงต้องขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอีกหลายเรื่อง มีเรื่องสำคัญที่ต้องทำไม่มีเวลามาทะเลาะกัน ขออย่าซีเรียส ย้ำว่าเป็นตามระบบประชาธิปไตย

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า กรณีที่เวทีปราศรัยระบุว่าหากหมดพลเอกแล้ว พรรคพลังประชารัฐจะอยู่ไม่ได้นั้น นายชัยวุฒิกล่าวว่า ก็ยังไม่ถึงเวลา และตนก็คิดว่าพรรคพลังประชารัฐ ก็มีนักการเมืองและผู้บริหารหลายคน  ที่ต้องมาทำงานร่วมกัน  ช่วยกันทำงานต่อไป เพราะพรรคการเมืองเป็นศูนย์รวมของคนที่ตั้งใจมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนร่วมกัน

 

ส่วนที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐตกเป็นเป้าในหลายเรื่องนั้นจะส่งผลกระทบต่อสนามการเลือกตั้งซ่อมหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิกล่าวว่า ตนมองว่าไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะผ่านการเลือกตั้งซ่อมมาหลายครั้งแล้วอย่างสนามจังหวัดนครศรีธรรมมราช ก็ไม่มีผลกระทบอะไร เมื่อเลือกตั้งแล้วจบก็คือจบ เราลูกผู้ชาย ระบอบประชาธิปไตยก็ต้องแข่งกันเป็นสีสัน  นำเสนอความคิดและนโยบายให้กับประชาชน พร้อมย้ำว่าทั้งหมดประชาชนได้ประโยชน์ไม่มีอะไรเสียหาย

 

"มาดามหลี-ชัยวุฒิ"ลุยหาเสียงลต.ซ่อมหลักสี่ มั่นใจรักษาเก้าอี้ไว้ได้

logoline