svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กล้า"ปลื้มกระแสตอบรับดี-ปชช.เข้าใจพรรคไม่ใช่สาขาปชป.

15 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เอ๋ อรรถวิชช์” ยกขบวนเดินตลาดเช้าริมบึง ชูความเป็นพรรค ศก. พร้อมสอนพ่อค้าแม่ค้าทำภาษีคนละครึ่ง จี้ กกต. เข้มงวด ซื้อสิทธิขายเสียง-ชวนเลือกตั้ง ปลื้มกระแสตอบรับดี และเข้าใจว่ากล้าไม่ใช่สาขาสองประชาธิปัตย์

15 มกราคม 2565 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า และผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมเขตจตุจักร-หลักสี่ ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณ ตลาดริมบึงเมืองทอง โดยได้แนะนำตัวพร้อมแจกใบปลิว จากนั้นได้ขึ้นรถหาเสียง เพื่อทักทายประชาชนภายในซอยแจ้งวัฒนะ 14 ซึ่งประชาชนได้ทักทายพูดคุยอย่างเป็นกันเอง

 

โดยนายอรรถวิชช์ ย้ำถึงแนวทางการทำงานของพรรคกล้า ที่จะเน้นเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก อีกทั้ง ยังเล่าเรื่องโครงการคนละครึ่ง ซึ่งส่วนตัวเห็นด้วยกับโครงการนี้ และเชื่อในเศรษฐกิจดิจิทัล โดยเฉพาะเรื่องภาษีที่จะจ่ายปลายเดือนมี.ค.นี้ ซึ่งที่ผ่านมา คนที่เข้าโครงการจะเจอปัญหาจากระบบเหมาจ่ายภาษี เพราะไม่ได้แสดงบิล กรมสรรพากรจึงคำนวนเป็นค่าใช้จ่าย 60%

 

ทั้งนี้ ตนจึงพยายามบอกให้เก็บบิลไว้ เพราะสามารถใช้จ่ายตามจริงได้ จะช่วยลดภาระการจ่ายภาษีได้ถึงหลักหมื่นบาท  เนื่องจากเวลาซื้อของมาขายในโครงการคนละครึ่ง จะเห็นแต่ราคาขาย ไม่เห็นราคาซื้อ หากเก็บบิลไว้ก็จะคำนวณต้นทุนได้ โดยทุกครั้งที่ตนลงพื้นที่ก็จะสอนให้ทำภาษีด้วย

 

\"กล้า\"ปลื้มกระแสตอบรับดี-ปชช.เข้าใจพรรคไม่ใช่สาขาปชป.

ส่วนเรื่องราคาสินค้าแพง โดยเฉพาะราคาหมู มองว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องแก้ไข โดยอาจมีการนำเข้าหมูในระยะสั้น แต่ต้องไม่กระทบเกษตรกรรายย่อย และขณะนี้ไม่ใช่แค่หมูที่ราคาแพง ยังลุกลามไปถึงสินค้าอื่น และจากการลงพื้นที่หลายร้านยอมรับกำไรลดจากการขายอาหารสำเร็จรูป แต่เชื่อว่าอยู่ได้ไม่นาน หากราคาหมูเป็นแบบนี้จึงอยากให้รัฐบาลเร่งแก้ไข

 

สำหรับการแก้ปัญหาราคาล็อตเตอรี่แพง หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายรัฐมนตรี ตั้งคณะทำงานขึ้นมาแก้ไขนั้น ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจตลาดเอง เจอหลากหลาย จึงอยากให้กองสลากคุมราคาให้ดีกว่านี้ ทั้งนี้ ได้ปฏิเสธตอบคำถามกรณีมีกระแสข่าวว่า จะเก็บค่าเหยียบแผ่นดินจากชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย

 

\"กล้า\"ปลื้มกระแสตอบรับดี-ปชช.เข้าใจพรรคไม่ใช่สาขาปชป.

 

นายอรรถวิชช์ กล่าวด้วยว่า การปราศรัยของพรรคกล้าว่า นอกจากเวทีหลักในวันที่ 28 ม.ค.แล้ว พรรคก็มีเวทีย่อยปราศรัยทุกวัน ระหว่างลงพื้นที่หาเสียง โดยเน้นพูดเรื่องเศรษฐกิจ ให้ความรู้เศรษฐกิจฐานราก ส่วนช่วงเย็นก็สำรวจทางน้ำ เพื่อแก้ปัญหาเรื่องน้ำท่วมและการจัดการน้ำในเขตหลักสี่-จตุจักร

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่าประชาชนให้การตอบรับดีขึ้น ในเขตจตุจักรมีความคุ้นชินกันดีอยู่แล้ว ส่วนเขตหลักสี่คนเริ่มเปิดใจให้มากขึ้น และเริ่มเข้าใจว่าพรรคกล้าไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์สาขาสอง ส่วนการหาเสียงในกลุ่มหมู่บ้าน-คอนโด กลับได้การตอบรับดีมาก หลายคนดีใจที่ตนกลับมาลงสมัคร แม้มีเวลาหาเสียงน้อยแต่จะพยายามไปให้ครบทุกที่

 

\"กล้า\"ปลื้มกระแสตอบรับดี-ปชช.เข้าใจพรรคไม่ใช่สาขาปชป.

 

"ผมขอฝากถึง กกต. ให้รณรงค์เรื่องการซื้อเสียง และให้คนออกมาใช้สิทธิ์เยอะๆ  เช่นเดียวกับการเลือกตั้งซ่อมในจ.ชุมพร และสงขลา ที่ขอให้ประชาชนออกมา ใช้สิทธิ์เยอะๆ โดยพรรคกล้าเป็นเวทีคนคุณภาพ ตัวจริงในแต่ละสาขา  หากอยากเห็นภาคใต้เปลี่ยน ไม่ใช่การเมืองแบบครอบครัว เครือญาติ ขอให้เปิดใจ จะเปลี่ยนได้หรือไม่อยู่ในมือของทุกคน" นายอรรถวิชช์ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างลงพื้นที่หาเสียง นายอรรถวิชช์ ได้พบกับขบวนหาเสียงของผู้สมัครจากพรรคไทยศิวิไลย์ คือ นายรุ่งโรจน์ อิบรอฮีม ซึ่งทั้งสองพรรคได้ทักทายกันก่อนแยกย้ายกันหาเสียงต่อ

 

\"กล้า\"ปลื้มกระแสตอบรับดี-ปชช.เข้าใจพรรคไม่ใช่สาขาปชป.

logoline