svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองนายกอบต. ค้ายาบ้า ติดสินบนจนท. แขวนคอหนีความผิด

13 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ-ทหาร รวบรองนายก อบต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ขณะลอบขนยาบ้า 2 หมื่นเม็ด หลังถูกจับพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ และแขวนคอหนีความผิด

ชุดปฏิบัติการ ศูนย์อำนวยการ แก้ไขปัญหาความมั่นคง พื้นที่อำเภออมก๋อย ศมพ.อ.อมก๋อย สนธิร่วมกับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อมก๋อย และป.ป.ส.ภาค 5 เข้าตรวจสอบความเคลื่อนไหวผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมนายพินิจ พนาลัยรำไพ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

รองนายกอบต. ค้ายาบ้า ติดสินบนจนท. แขวนคอหนีความผิด

เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการนัดส่งมอบยาเสพติดให้กับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด ที่บริเวณสามแยกปากทางเข้าหมู่บ้าน ผาแดง ม.12 ต.อมก๋อย อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง บริเวณจุดนัดพบตามที่รับแจ้งจากสายลับ ได้ทำการแสดงตัวเข้าตรวจค้น พบชายรายหนึ่งวิ่งออกจากกระท่อมข้างทาง เจ้าหน้าที่สามารถจำได้ว่า คือ นายพินิจ กำลังวิ่งออกจากกระท่อมข้างทางริมสามแยก บ้านผาแดง และ ทางแยกไป บ้านหนองอึ่งใต้ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย

 

นายพินิจ วิ่งข้ามถนน ผ่านข้างรถยนต์ของตนเองที่จอดอยู่ พอวิ่งเลยไปด้านหลังของรถยนต์ประมาณ 10 เมตร ได้ทิ้งถุงกระสอบป่านซึ่งดัดแปลงเป็นถุงย่าม ลงบนพื้นหญ้า จากนั้นได้วิ่งหลบหนีต่อไปอีกประมาณ 80 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งไล่ติดตามจนทัน และควบคุมตัวได้

รองนายกอบต. ค้ายาบ้า ติดสินบนจนท. แขวนคอหนีความผิด

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวนายพินิจ มาตรวจสอบถุงที่ทิ้งลงพื้นหญ้า พบสิ่งที่บรรจุในถุงเป็นยาเสพติด ชนิดยาบ้าห่อหุ้มด้วยกระดาษสีน้ำตาล ประทับตรา 999 จำนวน 10 มัด จากการตรวจนับ ยาบ้าชนิดสีส้ม ยี่ห้อWY บรรจุในถุงสีน้ำเงิน และสีดำ มัดละ 10 ถุง ถุงละ 200 เม็ด เป็นชนิดสีส้ม 198 เม็ด และชนิดสีเขียวถุงละ 2 เม็ด รวมยาบ้าที่ตรวจยึดได้ ประมาณ 20,000 เม็ด และพบเฮโรอีนบรรจุในหลอดใหญ่จำนวน 1 หลอด ในกระเป๋าสะพายติดตัวนายพินิจ

 

โดยนายพินิจให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่ายาเสพติดดังกล่าว ไม่ใช่ของตน โดยตนเองขับรถผ่านมาเห็นถุงยาเสพติด ห้อยข้างเสาในกระท่อมจึงคิดจะขโมย แต่เจ้าหน้าที่มาพบเสียก่อน จึงหิ้วถุงยาเสพติดวิ่งหนีและโยนทิ้ง จนถูกจับกุมดังกล่าว

รองนายกอบต. ค้ายาบ้า ติดสินบนจนท. แขวนคอหนีความผิด

ต่อมาเจ้าหน้าที่ จากศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหา ความมั่นคงพื้นที่อำเภออมก๋อยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อมก๋อย สนธิกำลัง เข้าขยายผลตรวจค้น บ้านของนายพินิจ เพื่อตรวจค้นยึดทรัพย์สินเพื่อทำการตรวจสอบว่า ได้มาจากการค้ายาเสพติดหรือไม่

 

ปรากฎว่านายพินิจ พยายามแขวนคอตนเองในห้องขัง เพื่อฆ่าตัวตายหนีความผิด แต่ผู้ต้องหาชาวต่างด้าวได้ตะโกนแจ้ง และเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทัน และล่าสุดมีความพยายามจะจ่ายเงินสดเพื่อติดสินบนเจ้าหน้าที่อีกด้วย

รองนายกอบต. ค้ายาบ้า ติดสินบนจนท. แขวนคอหนีความผิด

logoline