svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รพ.ธนบุรี ยอมขยายเวลาจัดการสิทธิ์วัคซีน "โมเดอร์นา" หลังโซเชียลถล่มยับ

13 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จบดราม่า? "รพ.ธนบุรี" ประกาศขยายเวลาจัดการสิทธิ์ฉีดวัคซีน "โมเดอร์นา" จากเดิมขีดเส้นให้ช่วงสิ้นเดือน ม.ค.นี้ เป็นสิ้นเดือน ก.พ.แทน หลังถูกโซเชียลรุมถล่ม ปมหากจัดการสิทธิ์ไม่ทัน อาจไม่ได้เงินมัดจำคืน

เป็นเรื่องดราม่าตลอดช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เมื่อสมาชิกโซเชียลแห่กันติดแฮชแท็กคำว่า “#ขายสิทธิ์moderna” และ “#โมเดอร์นาTHG” หลังมีการแชร์รูปภาพ ที่อ้างว่าเป็นไลน์ของโรงพยาบาลธนบุรี ส่งข้อความแจ้งผู้ที่สั่งจองวัคซีนว่า ต้องรีบจัดการสิทธิ์ ทั้งการทำการนัดหมาย หรือโอนสิทธิ์ ภายในวันที่ 31 ม.ค.นี้ ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้รับเงินค่ามัดจำคืน และขอสงวนสิทธิ์การเรียกร้องเงินคืนในทุกกรณีนั้น

ล่าสุดหลังตกเป็นกระแสต้านอย่างหนัก ล่าสุด “บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป” หรือ "THG" เครือโรงพยาบาลธนบุรี มีหนังสือชี้แจงว่า วัคซีนโมเดอร์นา รอบไตรมาส 4 ปี 2564 ของ THG เป็นวัคซีนที่มีกระบวนการสั่งซื้อผ่านองค์การเภสัชกรรม จำนวนรวมประมาณ 700,000 โดส โดยมอบเงินมัดจำเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่เดือน ก.ค.2564

รพ.ธนบุรี ยอมขยายเวลาจัดการสิทธิ์วัคซีน "โมเดอร์นา" หลังโซเชียลถล่มยับ

จากนั้นองค์การเภสัชกรรม เป็นผู้สั่งซื้อกับบริษัท ซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ผู้นำเข้าวัคซีนโมเดอร์นาในไทย ซึ่งกระบวนการจะทยอยรับวัคซีนเป็นลอต จนกว่าจะครบตามปริมาณที่สั่งซื้อ

 

ขณะนี้ได้รับมาแล้ว 3 ลอต รวม 670,620 โดส แบ่งเป็นลอตแรก 78,810 โดส , ลอตที่ 2 จำนวน 223,035 โดส , และลอต 3 จำนวน 368.775 โดส โดยแต่ละลอต จะแจ้งจำนวนที่จะได้รับ และประมาณการวันหมดอายุ ก่อนล่วงหน้าเพียงไม่กี่วันเท่านั้น

 

“ส่วนกรณีแจ้งลูกค้าที่จองวัคซีนรอบไตรมาส 4 ปี 2564 ให้ทำการนัดหมาย หรือโอนสิทธิ์ให้เรียบร้อยภายในวันที่ 31 ม.ค.นี้ และเลือกวันเข้ารับบริการฉีดถึงวันที่ 31 มี.ค.เป็นเพราะก่อนหน้านี้ ได้รับแจ้งว่าวัคซีนที่จะเข้ามาลอตที่ 3 จะมีวันหมดอายุในเดือน เม.ย.ซึ่งคำนึงถึงเหตุผลด้านความปลอดภัยของผู้ฉีด จึงกำหนดช่วงเวลาการให้บริการเช่นนั้น

แต่ภายหลังได้ทำการตรวจสอบวันหมดอายุอีกครั้ง พบว่าจะหมดอายุถึงต้นเดือน มิ.ย.ดังนั้นจะขยายวันนัดหมาย ออกไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค.และขยายเวลาการเข้าทำนัดหมายผ่านระบบ เป็นสิ้นสุดวันที่ 28 ก.พ.โดยจะส่งข้อความประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางไลน์ เพื่อแจ้งให้ลูกค้าได้ทราบ

 

เนื่องจากขณะนี้ สถานการณ์การระบาดของโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน" มีความรุนแรง ทาง THG จึงอยากสนับสนุนให้ประชาชนรับการฉีดวัคซีนที่มีคุณภาพ การฉีดเข็มกระตุ้นสามารถเว้นระยะห่างจากเข็ม 2 หรือเข็มสุดท้าย เป็นเวลาตั้งแต่ 3 เดือนขึ้นไป

 

สำหรับท่านที่ได้ทำการจองวัคซีนรอบไตรมาส 1/2565 ขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่ได้รับแจ้งถึงระยะเวลาที่จะได้รับการจัดสรร หากทราบเมื่อใด จะเร่งดำเนินการแจ้งลูกค้าเพื่อให้เข้านัดหมายรับบริการต่อไป

รพ.ธนบุรี ยอมขยายเวลาจัดการสิทธิ์วัคซีน "โมเดอร์นา" หลังโซเชียลถล่มยับ

logoline