svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เดือด! "รพ.ดัง" กำหนดวันจัดการสิทธิ์ฉีด "โมเดอร์นา" ช้าอดรับคืนเงินจอง

12 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลเดือดติดแฮชแท็ก "#โมเดอร์นาTHG" และ "#ขายสิทธิ์moderna” หลังมีประกาศให้ผู้สั่งจอง ทำการนัดหมาย หรือโอนสิทธิ์รับการฉีด ภายในสิ้นเดือนนี้ ไม่งั้นอดรับคืนเงินจอง

กำลังเป็นเทรนด์ทวิตเตอร์อยู่ในเวลานี้ เมื่อสมาชิกโซเชียลแห่กันติดแฮชแท็กคำว่า “#ขายสิทธิ์moderna” และ “#โมเดอร์นาTHG” หลังมีการแชร์รูปภาพ ที่อ้างว่าเป็นไลน์ของโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังที่สั่งรับจอง ส่งข้อความมาบอกผู้ที่สั่งจองวัคซีนว่า ต้องรีบจัดการสิทธิ์ภายในวันที่ 31 ม.ค.นี้ ไม่เช่นนั้นจะไม่ได้รับเงินคืนค่ามัดจำ

โซเชียลเดือด "รพ.ดัง" กำหนดวันจัดการสิทธิ์ฉีด "โมเดอร์นา" ช้าอดรับคืนเงินจอง

โดยข้อความที่มีการแชร์ต่อ ระบุข้อความว่า สำหรับท่านที่จองวัคซีนโมเดอร์นา รอบไตรมาศ 4 ปี 2564 ระบบได้ทำการส่งลิงก์ เพื่อเข้าทำนัดหมาย / โอนสิทธิ์ ทางบัญชีไลน์ที่ท่านได้ลงทะเบียนไว้เรียบร้อยแล้ว ทำนัดหมายหรือโอนสิทธิ์ วันนี้-31 ม.ค.2565 เท่านั้น , เลือกวันรับเข้าบริการฉีดวัคซีน วันนี้-31 มี.ค.2565 เท่านั้น

 

“บริษัทขอให้ท่านทำการนัดหมาย/โอนสิทธิ์ ภายในวันที่ 31 ม.ค.2565 ถึงเวลา 23.59 น.เพื่อเข้าฉีดวัคซีน ภายในวันที่ 31 มี.ค.2565 หากท่านไม่เข้าทำรายการตามวันที่กำหนด ท่านจะไม่ได้รับสิทธิเข้าทำรายการอีก และไม่ได้รับเงินค่ามัดจำคืน โดยบริษัทขอสงวนสิทธิ์การเรียกร้องเงินคืนในทุกกรณี”  

โซเชียลเดือด "รพ.ดัง" กำหนดวันจัดการสิทธิ์ฉีด "โมเดอร์นา" ช้าอดรับคืนเงินจอง

หลังข้อความเหล่านี้ถูกเผยแพร่ไป สมาชิกโซเชียลเข้ามารุมโจมตีอย่างหนัก ส่วนใหญ่ระบุว่า ทางโรงพยาบาลคู่กรณีจัดหาวัคซีนโมเดอร์นา ได้ช้ากว่าที่กำหนด ทำให้หลายคนรอไม่ไหว ต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนหลักจากทางภาครัฐแทน

 

และเมื่อพยายามเร่ขายสิทธิ์ฉีดโมเดอร์นา แบบลดราคาหั่นแหลก แต่ไม่เป็นที่ได้รับความสนใจเท่าที่ควร แทนที่โรงพยาบาลจะช่วยเหลือลูกค้า กลับมีความพยายาม “เททิ้ง” ตามที่ปรากฎอยู่ในเวลานี้  

โซเชียลเดือด "รพ.ดัง" กำหนดวันจัดการสิทธิ์ฉีด "โมเดอร์นา" ช้าอดรับคืนเงินจอง

logoline