svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" แจงดราม่าวัคซีน "ธนาธร" ชี้ไม่เป็น VIP อย่านำเป็นประเด็น

12 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน” ชี้แจงดราม่าปม "ธนาธร" ระบุอย่าทำเป็นประเด็น ชี้หากดูกันแบบแฟร์ๆ ถือว่าไม่เป็น VIP อย่านำเป็นประเด็น ย้ำสโลแกนสธ.ยุคนี้ "รักษาทุกที่ VIP ทุกคน"

ยังคงเป็นประเด็นร้อนเรื่องการฉีดวัคซีนของ “นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในความไม่โปร่งใส เป็น VIP หรือมีเส้นสายภายในโรงพยาบาล ที่ จ.สมุทรปราการ ทั้งที่มีประชาชนจำนวนมากที่ต้องการฉีดวัคซีนและต้องรอคิว

 

 

ล่าสุด  (12 ม.ค.65 ) นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวเรื่องนี้ โดยมั่นใจข้อมูลไม่ได้รั่ว​ และเรื่องนี้ไม่ใช่ความลับสุดยอดอะไร​ เพราะเจ้าหน้าที่จำจำต้องมูลข้อมูลจากแอปหมอพร้อมอยู่แล้ว  ซึ่งไม่ควรว่านายธนธร​ เป็น​ ​VIP​ ไปรับวัคซีน​พิเศษ​กว่าคนอื่น​ เพราะนายธนาธร​ ก็มารับวัคซีน​ตามกำหนดเวลาหากดูตามข่าวที่เสนออกไป​ ซึ่งได้รับวัคซีน​แรกในช่วงเดือนก.ค.​ จึงถือว่าไม่เป็น​ VIP​  หากดูกันแบบแฟร์​ๆ​ และอย่าเอาตรงนี้เป็นประเด็น​

 

"อนุทิน" แจงดราม่าวัคซีน  "ธนาธร"  ชี้ไม่เป็น VIP อย่านำเป็นประเด็น

 

 

ทั้งนี้​ หากถามว่ามีVIP หรือไม่​ กระทรวงสาธ​ารณสุข​ ในยุคของตนเองมี สโลแกนว่า "รักษาทุกที่ VIP ทุกคน" คนไทยทุกคน คือ VIP​ ใครฉีดวัคซีน เราก็ดีใจฉีดก่อนฉีดหลังขอให้ได้ฉีด​ เพราะเมื่อฉีดสามารถลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อ​และรับเชื้อ​ รวมทั้งลดการเสียชีวิต​ จึงขออย่าเอาประเด็นนี้มาเป็นสาระสำคัญ​ พร้อมยังขอให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนเข็ม 3 กันเยอะๆ​ เรื่องส่วนตัวไม่ทราบว่านายธนาธร​ ได้รับการฉีดวัคซีนในเข็ม 3 แล้วหรือไม่​ และ หากฉีดเข็ม 3 แล้วและติดโควิด​ นายธนกร​ ก็มีภูมิคุ้มกัน​ธรรมชาติ​ ก็ต้องมารับวัคซีน​เข็ม​ 4 หลังจากคนอื่นได้.

 

"อนุทิน" แจงดราม่าวัคซีน  "ธนาธร"  ชี้ไม่เป็น VIP อย่านำเป็นประเด็น

 

logoline