svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

‘ฉาย บุนนาค’ ปฏิเสธการซื้อกิจการ AQUA อยู่ระหว่างทำแผนธุรกิจ

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

‘ฉาย บุนนาค’ ปฏิเสธการเข้าซื้อกิจการ AQUA ย้ำขณะนี้อยู่ระหว่างทำแผนธุรกิจ 3 ปี ขณะที่ราคาหุ้น AQUA พุ่งแรง 16% คาดรายย่อยแห่เก็งกำไร

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายฉาย บุนนาค รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA เตรียมเข้าซื้อกิจการ AQUA นั้น ส่งผลให้ราคาหุ้น AQUA ในวันนี้ (11 ม.ค.) ปรับตัวขึ้นแรงกว่า 10 สตางค์ หรือ 16.95% และปิดตลาดที่ 0.69 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นกว่า 894 ล้านบาท

‘ฉาย บุนนาค’ ปฏิเสธการซื้อกิจการ AQUA อยู่ระหว่างทำแผนธุรกิจ

นายฉาย บุนนาค ออกมาเปิดเผยว่า ขอปฏิเสธการเข้าซื้อกิจการ AQUA และไม่เคยได้รับการติดต่อในการเข้าซื้อกิจการของนักลงทุนรายใหญ่แต่อย่างใด สำหรับแผนการดำเนินงานของบริษัทขณะนี้ อยู่ระหว่างทำแผนธุรกิจระยะ 3 ปี (ปี 2565-2567) โดยจะมีความชัดเจนในเร็วๆนี้

 

สำหรับแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจสื่อนอกบ้าน การเติบโตยังเป็นไปตามปกติ โดยธุรกิจสื่อนอกบ้าน ถูกกระทบค่อนข้างมากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด ที่ก่อนหน้านี้มีมาตรการล็อกดาวน์ ทำให้กิจกรรมทางสังคมลดลง ส่งผลให้เกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจ มีผลกระทบต่อธุรกิจและอุตสาหกรรมส่วนใหญ่

“ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งจนถึงปัจจุบัน ผมยังไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆ หรือจากนักลงทุนรายใหญ่ และยังมีไม่ความคืบหน้า ในเรื่องการเข้ามาเทคโอเวอร์บริษัทแต่อย่างใด ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างทำแผนธุรกิจสร้างการเติบโตในระยะ 3 ปีข้างหน้า ดังนั้น ราคาหุ้น AQUA ปรับตัวขึ้นแรงในวันนี้คาดว่าน่าจะมาจากแรงเก็งกำไรของนักลงทุนรายย่อย”

‘ฉาย บุนนาค’ ปฏิเสธการซื้อกิจการ AQUA อยู่ระหว่างทำแผนธุรกิจ

บริษัท AQUA ประกอบธุรกิจหลักคือลงทุนในธุรกิจที่ทำรายได้อย่างสม่ำเสมอแบ่งเป็น 3 กลุ่มธุรกิจได้แก่

1.ธุรกิจพลังงาน

2.สื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย (Out of Home Media)

3.อสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและบริการ

 

โดยตั้งแต่ปี 2563 บริษัทได้ปรับแผนในการดำเนินธุรกิจสื่อโฆษณาของกลุ่มบริษัท ให้บริษัทเป็นผู้บริหารการขายและจัดการสื่อโฆษณาทั้งหมด ภายใต้แบรนด์ “AQUA” รวมถึงการปรับโครงสร้างการบริหารด้านต่างๆ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนธุรกิจดังกล่าว

 

ข่าว : สุรีย์ ศิลาวงษ์

logoline