svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชลน่าน" แจง ไม่ได้กล่าวหาเลื่อนลอย ปมแจกเงินซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อม 1,500

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชลน่าน" ขู่ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ วางกับดักคนคิดโกงไว้หมดแล้ว ยัน ไม่ได้กล่าวหาเลื่อนลอย กรณีให้เงินหัวละ 1,500 บาท จ่อ ยื่น กกต.เมื่อเจอหลักฐาน วอน กกต.ทำหน้าที่ของตัวเอง อย่าให้ผิดหวังอีก

11 มกราคม 2565 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการซื้อสิทธิ์ขายเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตหลักสี่-จตุจักรว่า สิ่งที่กังวลในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือ การใช้อำนาจรัฐ อำนาจเงิน และการใช้อำนาจการจัดการหรือการโกง เพราะเห็นร่องรอยมาแล้วในการเลือกตั้งปี 2562 หากภาครัฐยังปล่อยให้เกิดขึ้น ถือเป็นการท้าทายอำนาจของพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญเรื่องนี้ จึงจัดตั้งหน่วยงานขึ้นมาเฉพาะเพื่อป้องกันการโกง การซื้อสิทธิ์ขายเสียง ทั้งใต้ดินและบนดิน ยอมรับว่า ขณะนี้ยังจับไม่ได้ แต่เตือนผู้ที่จะกระทำเรื่องนี้ว่าได้วางกับดักไว้ทั้งหมดแล้ว "ชลน่าน" แจง ไม่ได้กล่าวหาเลื่อนลอย ปมแจกเงินซื้อเสียงเลือกตั้งซ่อม 1,500

ขณะที่ นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ล่าสุดมีการแจ้งเบาะแสว่า มีการเก็บบัตรประชาชน มีการบอกว่า จะให้เท่านั้นเท่านี้ จึงขอฝากคนที่จะทุจริตว่า ขอให้หยุดทำ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์  ย้ำว่า จะติดตามผู้ที่ตั้งใจจะทุจริตอย่างต่อเนื่อง และการกีดกันไม่ให้หาเสียงในพื้นที่ทหาร ถือเป็นการทำผิดรัฐธรรมนูญ จึงขอความเป็นธรรมกับผู้สมัครด้วย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ ระบุ หากพรรคเพื่อไทยมีหลักฐานก็ให้ฟ้องต่อ กกต.อย่ากล่าวหาเลื่อนลอยนั้น นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า หากจะร้องต่อ กกต. ไม่กล่าวหาเลื่อนลอยอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่ปรากฏขึ้นนั้น อยู่ในขั้นการเตรียมการ มีเสียงที่บอกมาว่า ถึงขั้นกำหนดหัวละ 1,500 บาท จึงฝากภาครัฐว่า ต้องส่งเสริมเรื่องนี้ กกต.ก็ต้องทำหน้าที่อย่างถึงที่สุด เพราะสิ่งที่ กกต.ทำมา ทำให้พรรคเพื่อไทยผิดหวังอย่างมาก จึงเรียกร้องให้ กกต.ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด 

 


"ขอให้พี่น้องชาวหลักสี่-จตุจักร ทวงคืนศักดิ์ศรีกลับคืนมา ให้เค้ารับเงินครับ แต่มั่นใจว่า เขาจะไม่กาพรรคที่ให้เงินเขาอย่างแน่นอน" นายแพทย์ชลน่าน กล่าว 

logoline