svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพชร กรุณพล"ลุยหาเสียงตลาดพงษ์เพชรเจอแม่ค้าบ่นอุบของแพง

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพชร-กรุณพล" ลุยตลาดพงษ์เพชร หาเสียงเลือกตั้ง ผู้ค้าบ่นของแพง ยอดขายตก เร่งรัฐเปิดใช้คนละครึ่งต่อ กระตุ้นจับจ่าย พาสื่อดูสายไฟ-สายสื่อสาร พาดกันจนเกิดเพลิงไหม้ แต่ 2 หน่วยงานโยนปัญหาไปมา

11 มกราคม 2565 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ หรือ เพชร ดารานักแสดง และผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่-จตุจักร หมายเลข 6 พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่ตลาดพงษ์เพชร หาเสียงเลือกตั้ง พร้อมรับฟังปัญหาต่างๆจากผู้ค้าในตลาด

 

โดย นายกรุณพล กล่าวว่า แม่ค้าส่วนใหญ่บ่นว่าของแพงทุกอย่าง ทำให้ยอดขายตกลงมาก เพราะคนรายได้ยังเท่าเดิม เป็นปัญหากันแบบนี้ทุกร้าน ซี่งได้แนะนำไปว่า การแก้ปัญหาต้องใช้เวลา ไม่สามารถทำเสร็จได้วันต่อวัน รัฐบาลต้องใช้เงินสนับสนุนให้คนมีกำลังซื้อมากขึ้น

 

"เพชร กรุณพล"ลุยหาเสียงตลาดพงษ์เพชรเจอแม่ค้าบ่นอุบของแพง

 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้โครงการคนละครึ่งไม่ได้ถูกดำเนินการต่อ จึงไม่กระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน และแม่ค้าเองก็กลัวว่าถ้าใช้คนละครึ่งแล้วจะโดนภาษีย้อนหลัง ก็ฝากรัฐบาลว่าต้องทบทวนให้รอบรอบคอบและชี้แจงให้ชัดเจนถึงรายละเอียดของร้านค้าและประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ

 

 

"การแก้ปัญหาช้าไปเพียงหนึ่งวัน ก็สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนขึ้นอีกหนึ่งวัน การทำงานต้องรวดเร็ว เพราะของแพงเป็นปัญหาระดับชาติ ที่หลายพรรคการเมืองและผู้มีอำนาจหลายคน ออกมาส่งเสียงเรียกร้อง ซึ่งต้องเร่งแก้ไข ไม่ใช่ผลักภาระว่าถ้าไม่อยากกินเนื้อหมูแพง ก็ไปกินเนื้อไก่ เนื้อวัว หรือปลาแทน เป็นการผลักภาระจากความไม่มีประสิทธิภาพของรัฐบาลหรือผู้มีอำนาจ แทนที่จะทำให้ประชาชนพึงพอใจและสามารถใช้จ่ายได้ในราคาที่ไม่มีผลกระทบ" นายกรุณพล กล่าว

ด้าน นายธัญวัจน์ กล่าวว่า มั่นใจในตัวนายกรุณพล ที่เลือกข้างประชาชน ซึ่งพรรคก้าวไกลกล้าชนทุกปัญหาอยู่แล้ว และการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้สำคัญ

 

"เพชร กรุณพล"ลุยหาเสียงตลาดพงษ์เพชรเจอแม่ค้าบ่นอุบของแพง

 

จากนั้น นายกรุณพล พาสื่อมวลชนไปดูสายไฟและสายสื่อสารต่างๆ ที่ขดรวมกัน ทำให้เกิดเพลิง และส่งผลให้ไฟดับ โดยบอกว่า สายไฟและสายสื่อสารต่างๆเป็นปัญหาของประเทศไทยมานาน ปัญหาดังกล่าวได้แจ้งการไฟฟ้า และ กสทช. ไปตั้งแต่เดือนพ.ย. ว่าเห็นประกายไฟ ให้เคลื่อนย้ายออก แต่ทั้ง 2 หน่วยงานโยนปัญหากันไปมา ซึ่งมองว่าเป็นปัญหาของ กสทช.

โดย กสทช. แจ้งว่าจะนำสายไฟลงใต้ดินภายในปีนี้ แต่ประชาชนบอกว่าเป็นนโยบายปีนี้ก็จริง แต่ปฏิบัติเมื่อไหร่ไม่รู้ สุดท้าย เมื่อเกิดไฟไหม้ก็ไม่สามารถเรียกร้องความรับผิดชอบจากใครได้ และมองว่าการทำงานของหน่วยงานรัฐเชื่องช้าและสับสน แต่ละส่วนโยนงานไปมาเหมือนไม่อยากรับผิดชอบ จึงไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องของงบประมาณหรือการจัดการในองค์กร

 

"เพชร กรุณพล"ลุยหาเสียงตลาดพงษ์เพชรเจอแม่ค้าบ่นอุบของแพง

 

อย่างไรก็ดี พรรคก้าวไกล จะส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ด้วย จึงอยากให้ประชาชนเลือกทั้ง ส.ส. และผู้ว่าฯ จากพรรคก้าวไกล ก็จะทำงานร่วมกันและจัดการปัญหาต่างๆของ กทม. ได้ง่ายขึ้น

 

 

 

logoline