svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลุงหัวร้อนฉุนขาย "หมูป่าแพง" ลั่น "รู้มั้ยลูกกูเป็นใคร?" ชักปืนยิงขู่

11 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของฟาร์มขายเนื้อหมูป่า ร้องเรียนเพจดัง หลังคุณลุงวัย 67 ปี อดีตลูกจ้าง ชักปืนยิงข่มขู่พนักงานคนอื่น สาเหตุไม่พอใจขาย "หมูป่าแพง" แถมตะโกนลั่น "รู้มั้ยลูกกูเป็นใคร" คดีผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์ยังไม่คืบหน้า

เพจเฟซบุ๊ก “ชุมชนข่าวขอนแก่น” เผยแพร่คลิปคนร้าย เป็นชายสูงอายุ ใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ลูกจ้าง ภายในฟาร์มหมู พื้นที่บ้านทุ่งแสง ต.สงเปือย อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เหตุเกิดตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 28 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา

 

จากการสอบถามนายวิทยา โพธิ์จันนา เจ้าของฟาร์ม เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองไม่ได้อยู่ที่ฟาร์ม แต่มีลูกจ้างเฝ้าอยู่ ระหว่างนั้น นายไหม พรมเมืองขวา อายุ 67 ปี ที่เคยเป็นลูกจ้างของตนเอง ขับรถผ่านมาหน้าร้าน และใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า อ้างว่าไม่พอใจที่แฟนสั่งซื้อหมูป่าไซส์ใหญ่ 1 ตัว เป็นเวลานานนับเดือน แต่ลูกจ้างในฟาร์มกลับลืม

เดือด! ลุง 67 ปี ฉุนขาย "หมูป่าแพง" ชัดปืนยิงข่มขู่ฟาร์มขาย

โดยผู้ก่อเหตุ ต้องการหมูป่าไซส์ใหญ่ในราคา 1,300 บาท แต่ราคาหมูป่าไซส์ดังกล่าว อยู่ที่ 2,500 บาท เมื่อทราบราคา ทำให้นายไหม ไม่พอใจ จึงชักปืนยิงไปทั่วบริเวณ จนลูกกระสุนหมดโม่ พร้อมพูดขู่ลูกจ้างขายหมูว่า “มึงจะตายด้วยน้ำมือกูเดี๋ยวนี้แหละ มึงรวยเหรอ มึงรู้ไหม ลูกกูเป็นใคร"

ทั้งนี้ระหว่างที่ลูกจ้างโทรแจ้งตำรวจ พบว่า ลูกชายของนายไหม ทราบเรื่องก่อน โดยคาดว่า อาจมีเจ้าหน้าที่โทรบอก ก่อนเดินทางมารับคนร้ายหลบหนี

 

เบื้องต้นลูกจ้าง 4 คน เดินทางแจ้งความตำรวจ สภ.ภูเวียง พร้อมเรียกค่าเสียหาย และค่าทำขวัญเป็นเงิน 3 แสนบาท แต่นายไหม ไม่ยินยอมจ่าย ทำให้การไกล่เกลี่ยไม่ลงตัว โดยคดีผ่านมานานเกือบ 2 สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ทั้งที่มีหลักฐานใช้อาวุธปืนชัดเจน  

 

(คลิกดูคลิปช่วงเกิดเหตุ)

เดือด! ลุง 67 ปี ฉุนขาย "หมูป่าแพง" ชัดปืนยิงข่มขู่ฟาร์มขาย

logoline