svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มอบตัวแล้วเพื่อนบ้านปืนโหดยิงอดีตสารวัตรทหารดับ

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อนบ้านปืนโหดที่ยิงอดีตสห.เสียชีวิต เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว ถูกแจ้ง 3 ข้อหา เจ้าจัวอ้างยิงเพื่อป้องกันตัว จะเข้าไปเคลียร์ปัญหาเรื่องหมาถูกวางยา แต่ผู้ตายบอกใครไม่เกี่ยวถอยไปจึงชักปืนออกมารัวไปยั้ง

ความคืบหน้ากรณีเพื่อนบ้านปืนดุบุกยิงจ่าสิบเอกเรวัต เรืองช่วย อายุ59 ปี เป็นอดีตสารวัตรทหารค่ายแห่งหนึ่งที่อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เสียชีวิตคาม้านั่งหินอ่อนบริเวณคอกเลี้ยงไก่ชนหลังบ้านเลขที่ 126/2 หมู่6 บ้านบ่อระกำ ต.พะวง อ.เมืองสงขลา          

มอบตัวแล้วเพื่อนบ้านปืนโหดยิงอดีตสารวัตรทหารดับ

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (10 ม.ค.65)  นายประมุข จิตจันทร์ อายุ 49 ปี หรือดำ เพื่อนบ้านที่ก่อเหตุ ได้ยอมเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว โดยมี พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 รับมอบตัว พร้อมกับนำอาวุธปืน 9 มม.ซึ่งเป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้กับตำรวจด้วย

มอบตัวแล้วเพื่อนบ้านปืนโหดยิงอดีตสารวัตรทหารดับ
         

ขณะเดียวกันศาลจังหวัดสงขลา ได้อนุมัติหมายจับ นายประมุข ใน 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และจากการสอบสวน นายประมุข ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ในตอนเกิดขึ้นตั้งใจจะไปเคลียร์ปัญหากับ จ่าสิบเอกเรวัต ที่กำลังนั่งตั้งวงดื่มเบียร์อยู่กับเพื่อนบ้าน 3 คน เรื่องที่สุนัขของตนถูกวางยา ตายไป 2 ตัว และส่งให้สัตวแพทย์รักษารอดมา 2 ตัว         

มอบตัวแล้วเพื่อนบ้านปืนโหดยิงอดีตสารวัตรทหารดับ

แต่ตอนที่เข้าไป จ่าสิบเอกเรวัต พูดว่าใครไม่เกี่ยวให้ถอยไปเพื่อนที่นั่งร่วมวงก็รีบลุกออกไป และขณะที่จ่าสิบเอกเรวัต ใช้มือล้วงเข้าไปที่เอวคล้ายจะชักอาวุธปืนออกมาตนจึงใช้อาวุธปืนที่พกมากระหน่ำยิงไม่ยั้งซึ่งตอนนั้นสติหลุดแล้ว หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปซ่อนตัวในป่าในหมู่บ้าน และประสานญาติให้ติดต่อกับตำรวจขอเข้ามอบตัว       

นายประมุข ยังบอกว่าปกติก็นับถือผู้ตายเป็นพี่ชายและต้องการเข้าไปเคลียร์ปัญหาจริงๆไม่คิดจะยิง แต่ทราบว่าผู้ตายพกปืนติดตัวตลอดเวลา และจากคำพูดที่ผู้ตายบอกว่าใครไม่เกี่ยวให้ถอยไปคิดว่าต้องชักปืนยิงแน่ จึงชักปืนออกมายิงทันทีเพราะกลัวถูกยิงเหมือนกัน
       

มอบตัวแล้วเพื่อนบ้านปืนโหดยิงอดีตสารวัตรทหารดับ

ด้านพ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเป็นคนก่อเหตุจริงส่วนสาเหตุมาจากปัญหาเรื่องที่ไก่ของผู้ตายถูกหมาของผู้ต้องหากัดตาย และเรื่องที่หมาของผู้ต้องหา 4 ตัวถูกวางยาตายไป 2 ตัว รอดมา 2 ตัว ผู้ต้องหาจึงเชื่อว่าผู้ตายเป็นคนวางยาเพราะเคยได้ยินผู้ตายพูดเรื่องวางยาหมา 

 

ส่วนประเด็นที่ผู้ต้องหาอ้างว่าผู้ตายจะชักปืนออกมายิงนั้น ในที่เกิดเหตุไม่พบว่าผู้ตายพกปืนติดตัว ซึ่งเป็นคำให้การของผู้ต้องหาเท่านั้น
           

หลังเข้ามอบตัวตำรวจได้นำตัวนายประมุข ส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองสงขลา พื้นที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนและแจ้งข้อหาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

ภาพ/ข่าว : สันติภาพ รามสูต จ.สงขลา

logoline