svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ยันปชป.รักษามารยาการเมืองไม่ส่งคนชิงส.ส.พื้นที่พรรคร่วม

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี" ยันประชาธิปัตย์มีมาตรฐาน-มารยาทการเมือง ไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งเลือกซ่อมในพื้นที่ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลถูกตัดสิทธิ์

10 มกราคม 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวระหว่างการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ช่วย น.ส .สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครหมายเลข 1 ของพรรคในจ.สงขลา ว่า กว่า 76 ปี ที่พรรคประชาธิปัตย์ ดำรงค์ความเป็นสถาบันทางการเมือง ยึดถืออุดมการณ์ สะสมความรู้ ความคิด ประสพการณ์ ความเหมาะสม รวมทั้งมารยาททางการเมือง ทั้งทางการเมืองและทางสังคม เพื่อให้พรรคเป็นหลักที่พึงหวังของประเทศชาติและประชาชน

 

นายนิพนธ์ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งแทน นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ และจากการได้ลงพื้นที่หลายจุด พบว่าชาวสงขลายังให้ความไว้วางใจผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ จึงขอให้ประชาชนชาว อ.สะเดา ช่วยกันเลือกน.ส.สุภาพร ซึ่งเป็นตัวแทนของพรรค เข้ามาทำหน้าที่แทนนายถาวรฯ

 

"นิพนธ์"ยันปชป.รักษามารยาการเมืองไม่ส่งคนชิงส.ส.พื้นที่พรรคร่วม

 

ส่วนที่พรรคร่วมรัฐบาลส่งผู้สมัครลงแข่งขันครั้งนี้ ส่วนตัวไม่ทราบว่าพรรคการเมืองอื่นคิดอย่างไร แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ ยึดถือมารยาททางการเมือง ที่จะไม่ส่งผู้สมัครลงแข่งในพื้นที่ๆของ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันที่ต้องพ้นจากตำแหน่ง อย่างเช่นกรณีเขตหลักสี่ 

 

"ซึ่งเราก็ไม่ส่งผู้สมัครของพรรคลงแข่งขัน ส่วนพรรคการเมืองอื่น จะคิดหรือตัดสินใจอย่างไรถือเป็นสิทธิ์ของเขา แต่พรรคประชาธิปัตย์ยังคงรักษามารยาทนี้ต่อไป ไม่ว่าเพื่อนร่วมรัฐบาลพรรคไหน ต้องหมดสภาพการเป็นสมาชิก หากร่วมรัฐบาลด้วยกัน เราไม่ส่งลงแข่งขัน วันไหนที่ประชาธิปัตย์เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มารยาททางการเมืองที่เคยเป็นบรรทัดฐาน เราจะปฎิบัติต่อไป" นายนิพนธ์ กล่าว

 

 

"นิพนธ์"ยันปชป.รักษามารยาการเมืองไม่ส่งคนชิงส.ส.พื้นที่พรรคร่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนายนิพนธ์ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ ได้ลงเดินขอคะแนนนเสียงในตลาดสดเทศบาลเมืองสะเดา ซึ่งประชาชนในตลาด ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

 

"นิพนธ์"ยันปชป.รักษามารยาการเมืองไม่ส่งคนชิงส.ส.พื้นที่พรรคร่วม

               

logoline