svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบภาค 2 เปิดปฎิบัติการทลายเครือข่ายยาเสพติดชลบุรี

26 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจฝ่ายสืบสวนภูธรภาค 2 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชลบุรีรวม 5 เป้าหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการกองกำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2  นำกำลังเจ้าหน้าที่ ร่วมกับ ป.ป.ส.ภาค 2 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมทั้งสิ้น 65 นาย เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรีจำนวน 5 เป้าหมาย

 

ผลการปฏิบัติสามารถจับกุม นายณรงค์ฤทธิ์ หรืออาท ประเสริฐวงษ์ อายุ 30 ปี ข้อหาประกอบกิจการสินเชื่อโดยไม่ได้รับอนุญาต และปล่อยเงินกู้โดยเรียกเก็บ อัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด นายรุ่งฤทธิ์ จำลองปั้น อายุ 37 ปี ข้อหาผลิตยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมายและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถตรวจค้นและยึดทรัพย์สินของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดของ นายสมชาย หรือจิ๊ป ประเสริฐ ประกอบด้วยรถยนต์หัวลาก 3 คัน มูลค่าประมาณ 9,000,000 บาท รถยนต์ 5 คันมูลค่า 3,155,000 บาท รถจักรยานยนต์ ทองรูปพรรณ และอื่นๆรวมมูลค่าทรัพย์สิ้นที่ตรวจยึดได้เป็นจำนวนทั้งสิ้น 14 ล้านบาทเศษ

สืบภาค 2 เปิดปฎิบัติการทลายเครือข่ายยาเสพติดชลบุรี

คดีนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฯ ได้ร่วมกันจับกุมนายปฐมพงษ์ หรือเอ็ม มีมั่ง กับพวกพร้อมของกลางยาบ้า 4,646 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 259.90 กรัม จึงได้ขยายผลล่อซื้อยาเสพติดจาก นายมานะ หรือนก จูสวัสดิ์ อายุ 43 ปี และสามารถจับกุมตัวนายณัฐพล หรือณัฐ ศรีมณีวงค์ พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 82,000 เม็ด ส่วนนายมานะฯกับพวกไหวตัวทันและได้ขับรถยนต์หลบหนีไป

สืบภาค 2 เปิดปฎิบัติการทลายเครือข่ายยาเสพติดชลบุรี

พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า ยาเสพติดเป็นมหัตภัยร้ายแรง ทำลายครอบครัว ทำลายประเทศชาติ ฝากให้ดูแลคนในครอบครัวให้ดี และช่วยเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ หากมีข้อมูลเบาะแสยาเสพติด สามารถแจ้งมาได้ที่ ศูนย์ปราบปรามยาเสพติด บก.สส.ภ.2 โดยข้อมูลของท่านจะถูกปิดเป็นความลับ   ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนในทางลับ เพื่อจะได้ดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดและตรวจยึดทรัพย์สินของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดที่เกี่ยวข้องตามมาตรการทางกฎหมายต่อไป

สืบภาค 2 เปิดปฎิบัติการทลายเครือข่ายยาเสพติดชลบุรี

logoline