svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โอมิครอนระบาดหนัก ทำออสเตรเลียติดโควิดเกิน 1 ล้านคน

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดสะสมในออสเตรเลียวันนี้ ทะลุหลัก 1 ล้านคนแล้ว โดยผู้ติดเชื้อกว่าครึ่งเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ยอดผู้ติดเชื้อโควิดสะสมในออสเตรเลียวันนี้ ทะลุหลัก 1 ล้านคนแล้ว โดยผู้ติดเชื้อกว่าครึ่งหนึ่ง เป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่ติดเชื้อในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ที่มีอัตราการระบาดที่สูงกว่าสายพันธุ์เดลตา

โอมิครอนระบาดหนัก ทำออสเตรเลียติดโควิดเกิน 1 ล้านคน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตสะสมในออสเตรเลีย อยู่ที่ 2,387 ราย ซึ่งแม้โควิดสายพันธุ์โอมิครอนจะทำให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจนน่าตกใจ แต่มีความเสี่ยงน้อยที่จะทำให้มีอาการป่วยหนักหรือเสียชีวิต โดยเฉพาะผู้ที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดแล้ว ยิ่งแทบไม่มีความเสี่ยง ซึ่งออสเตรเลียได้ฉีดวัคซีนครอบสองโดสให้กับประชาชนที่มีอายุเกิน 16 ปี กว่า 92% แล้ว และกำลังเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มที่สาม

อย่างไรก็ตาม จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้มีคนออสเตรเลียต้องเข้ารับการกักตัวมากขึ้น จนส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจในบางพื้นที่ที่มีพนักงานไม่เพียงพอ ส่วนผู้ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลขณะนี้อยู่ที่ 3,500 คน เพิ่มขึ้นจาก 2,000 คน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

logoline