svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ทอ.จัดวันเด็กออนไลน์ "ลุงป้อง" เปรียบเด็กเหมือนต้นไม้ต้องปลูกฝังให้ดี

08 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพอากาศ จัดงานวันเด็ก พาชมฝูงบิน-เครื่องบิน ทางออนไลน์ “ลุงป้อง” มุ่งหวังให้เด็กตั้งใจเรียน กตัญญู อ่อนน้อมถ่อมตน หวัง ครอบครัว-สังคม สร้างรากฐานให้เด็กมั่นคง เปรียบเหมือนต้นไม้ ต้องปลูกฝังดูแลให้ดี

     วันนี้ (8 ม.ค.) กองทัพอากาศ จัดกิจกรรมวันเด็กออนไลน์ โดย พลอากาศเอก นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) กล่าวทักทายเด็กและเยาวชน ว่า เด็กและเยาวชนเปรียบเสมือนต้นไม้ซึ่งจะเติบโตงดงามได้ก็ต้องมีรากที่แข็งแรง ดังนั้นการสั่งสอนเลี้ยงดู ปลูกฝัง จากครอบครัวรวมถึงสังคม เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง การช่วยกันสร้างรากฐานให้เด็กและเยาวชนในด้านต่างๆ จะทำให้เติบโตมีความรู้ความสามารถก้าวเดินไปสู่อนาคตได้อย่างมั่นคง

 

     กองทัพอากาศได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชนอย่างยิ่งจึงได้จัดให้มีหลักสูตรการเรียนการสอนการอบรม และการแข่งขันระดับวิชาการต่างๆ มากมาย พร้อมทั้งมีสถานที่เสริมความรู้อีกหลายแห่ง เช่น พิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศการบินแห่งชาติ และห้องสมุดกองทัพอากาศ

 

ทอ.จัดวันเด็กออนไลน์ \"ลุงป้อง\" เปรียบเด็กเหมือนต้นไม้ต้องปลูกฝังให้ดี
 

     “กองทัพอากาศ มุ่งสร้างให้เด็กและเยาวชนเติบโตขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของชาติและบ้านเมืองในอนาคต ผมและข้าราชการกองทัพอากาศมุ่งหวังให้เยาวชนและเด็กตระหนักถึง ถึงความสำคัญของตนเองตั้งใจศึกษาเล่าเรียนด้วยความขยันหมั่นเพียรมีความกตัญญูและอ่อนน้อมถ่อมตน ตามลักษณะนิสัยของคนไทยตลอดจนช่วยทำกิจกรรมต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมและประเทศชาติขอให้ขอให้เด็กทุกคนมีความสุขสุขภาพแข็งแรงเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของชาติที่มีคุณภาพ เป็นคนดีสังคมและประสบความสำเร็จในชีวิตสมความปรารถนาตลอดไป”

 

พลอากาศเอก นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.)
 

     จากนั้น มีวีดีทัศน์นำเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ รวมถึงเรียนรู้ภารกิจของโรงเรียนการบิน และกองบินหลัก รวมถึงเครื่องบินแบบต่างๆ ของฝูงบินหลักของประเทศ  รวมถึง แนวทางการรับบุคคลพลเรือนเข้ารับราชการในกองทัพอากาศ การเข้าเป็นนักเรียนทหารของกองทัพอากาศ และ กิจกรรมมอบอุปกรณ์กีฬาให้บ้านเด็กด้อยโอกาส

 

ทอ.จัดวันเด็กออนไลน์ \"ลุงป้อง\" เปรียบเด็กเหมือนต้นไม้ต้องปลูกฝังให้ดี

logoline