svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“พรีเวดดิ้งสุดสะพรึง”แค่คอนเทนต์-ไม่ใช่บ่าวสาวจริง

07 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของไอเดีย พรีเวดดิ้งสุดสะพรึง ถ่ายในป่าช้า-เมรุเผาศพ แจงไม่ได้เป็นคู่บ่าวสาวจริง แค่คอนเทนต์ในการทำงาน ระบุภาพติดวิญญาณ เชื่อเป็นสัปเหร่อที่มาดูการถ่ายทำ

เรื่องราวการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งชวนขนหัวลุกของคู่บ่าวสาวถ่ายทำในป่าช้าโดยมีการเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของผู้ใช้นาม “Nonts Kongchaw ”เป็นธีมแห่งความตาย โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า “Pre Wedding - Love Beyond Death เพราะความรักอยู่เหนือความตาย” จนส่งผลให้เป็นที่ฮือฮาในโลกสังคมออนไลน์ มีผู้เข้าชมมากมาย รวมทั้งแสดงความคิดเห็นอีกหลากหลายข้อความ 

“พรีเวดดิ้งสุดสะพรึง”แค่คอนเทนต์-ไม่ใช่บ่าวสาวจริง

ต่อมายังมีภาพหนึ่งทึ่เป็นภาพคู่บ่าวสาวยืนหันหน้าประคองแขนกันด้วยความหวานถ่ายภาพระหว่างสถูปเจดีย์เก็บอัฐิผู้ล่วงลับกลับมีชายสูงวัยอยู่ในมุมมืดกำลังยืนดูคู่บ่าวสาว ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊ก “Nonts Kongchaw”ได้นำภาพนี้ขึ้นมาโพสต์อีกด้วยว่า “คุณลุงเป็นใครหรือครับ แอบมองเราทำไม 555 คุณลุงไม่กลัวผีหรอครับ ที่นี่ป่าช้าเก่านะ” โดยเป็นที่ฮือฮาอีกเช่นเดียวกัน

“พรีเวดดิ้งสุดสะพรึง”แค่คอนเทนต์-ไม่ใช่บ่าวสาวจริง

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 39/2 หมู่ 7 ต.ย่านยาว อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านของนายนนท์ หรือคงชาว ไอกายอินทร์ อายุ 28 ปี เจ้าของภาพถ่ายพรีเวดดิ้งสุดสะพรึงที่ถ่ายในป่าช้า-เมรุเผาศพ ที่แชร์อยู่ในโลกสังคมออนไลน์จนชาวเน็ตชวนขนหัวลุกโดยเฉพาะภาพสุดท้ายที่มีภาพถ่ายติดชายสูงอายุยืนดูอยู่ด้านหลังร่วมเฟรมรูปจนเป็นที่ฮือฮา

“พรีเวดดิ้งสุดสะพรึง”แค่คอนเทนต์-ไม่ใช่บ่าวสาวจริง

 

นายนนท์ กล่าวว่า สำหรับภาพชุดพรีเวดดิ้งดังกล่าวที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้นั้นได้ถ่ายภาพกันที่ป่าช้าวัดแห่งหนึ่งใน ต.สระพัฒนา อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ในส่วนหนึ่งเป็นความชื่นชอบของตนเอง และต้องการที่จะสื่อสารให้คนทั่วไปทราบว่า ความตายนั้นอยู่ใกล้ตัวมากแต่คนทั่วไปมักจะมองว่าความตายอยู่ไกลตัวก็จะประมาทในการใช้ชีวิต พอถึงจังหวะหนึ่งที่เขาไม่เหลือเวลาในการใช้ชีวิตทำให้เขาจะกลับมาไม่ได้ เมื่อถึงช่วงเวลานั้น ซึ่งจริงๆแล้วชีวิตนั้นมีค่ามาก ความตายอยู่ใกล้เรามาก เราควรสนใจตนเองมากกว่านี้ 

“พรีเวดดิ้งสุดสะพรึง”แค่คอนเทนต์-ไม่ใช่บ่าวสาวจริง

สำหรับการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งชุดนี้ไม่ได้เป็นการถ่ายภาพของคู่บ่าวสาวจริงเป็นคอนเทนต์อย่างหนึ่งในการทำงานและนำเสนอซึ่งตนเองนั้นไม่ได้กลัวอะไร โดยในวันนั้นจะมีทีมงาน 4 คน และเจ้าบ่าวเจ้าสาว 2 คนรวมเป็น 6 คน และสำหรับภาพที่มีเงาคล้ายคนยืนร่วมเฟรมรูปนั้นตัวเองคิดว่าน่าจะเป็นสัปเหร่อที่มาดูการถ่ายทำมากกว่าจะเป็นวิญญาณซึ่งตนเองไม่เชื่อเรื่องผีและในวันนั้นนอกจากทีมงานรวม 6 คนแล้วยังมีพระและสัปเหร่อวัดแห่งนั้นมาติดตามการถ่ายทำตลอดระยะเวลาของการทำงานนั้นด้วย ซึ่งทางทีมงานเราได้รับอนุญาตให้ถ่ายทำภาพชุดนี้จากทางวัดแล้วเรียบร้อย 

“พรีเวดดิ้งสุดสะพรึง”แค่คอนเทนต์-ไม่ใช่บ่าวสาวจริง

นายนนท์ กล่าวว่า สำหรับภาพที่ถ่ายออกมานั้นถือว่าถ่ายได้ถูกใจตนเองมากซึ่งก่อนที่จะถ่ายภาพได้ไปคุยคอนเซ็ปต์กับพี่ช่างภาพก่อนและได้ส่งแบบร่างให้ก่อนที่จะลงมือถ่ายและเมื่อถึงเวลาถ่ายภาพทางช่างภาพได้จัดแสงและองค์ประกอบการถ่ายทำจนภาพออกมาถูกใจ สำหรับตัวเจ้าสาวที่มาถ่ายภาพกับตนซึ่งเป็นเจ้าบ่าวนั้นเป็นเพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยกับตนที่มาร่วมงานถ่ายภาพครั้งนี้ให้

 

โดยก่อนหน้านี้ได้ติดต่อนางแบบไปหลายคนแต่ไม่มีใครยอมมาถ่าย ซึ่งได้เพื่อนเรียนด้วยกันที่ยอมมาร่วมถ่ายให้แต่เขาก็กลัวๆ ซึ่งหลังจากที่ถ่ายภาพแล้วตนเองก็ไม่ได้ไปทำบุญอะไรเป็นพิเศษเพราะตนเองก็ทำบุญตามปกติอยู่แล้ว โดยภาพทั้งหมดก็คือ งานที่ตนเองชื่นชอบและก่อนหน้านี้เคยภ่ายภาพแนวนี้ออกมาแล้วหลายชุดแล้ว

 

ภาพ/ข่าว : พิเชฐ เนตรบุตร จ.สุโขทัย

“พรีเวดดิ้งสุดสะพรึง”แค่คอนเทนต์-ไม่ใช่บ่าวสาวจริง

logoline