svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศปก.ศบค. ขอเคร่งครัดมาตรการแข่งนกพิราบพัทยา

05 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศปก.ศบค. ขอเคร่งครัดมาตรการแข่งนกพิราบพัทยา ด้านประชาชนในพื้นที่ชลบุรี หวั่นเกิดคลัสเตอร์จากงานแข่งนกพิราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ศปก.ศบค.กรณี การแข่งขันนกพิราบนานาชาติพัทยา ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 7-9 ม.ค.นี้ ซึ่งมีผู้ร่วมงานกว่า 500 คน ในขณะที่จังหวัดชลบุรีปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ว่างานดังกล่าวได้มีการขออนุญาติจัดมาก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งศบค.มีมาตรการสำหรับกิจกรรมลักษณะนี้ เช่นผู้เข้าร่วมงานต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือตรวจหาเชื้อแบบเอทีเคก่อนเข้าร่วมงาน สถานที่จัดงานต้องเป็นสถานที่โล่งเป็นต้น ซึ่งในประเด็นการจัดงานเช่นนี้ได้กำชับไปยังทุกจังหวัดให้เคร่งครัดมาตรการอย่างละเอียดแล้ว และหากดูจากข้อมูลการติดเชื้อแบบคลัสเตอร์ส่วนใหญ่เกิดจากร้านอาหารที่มีการปิดทึบ แต่กิจกรรมที่ทำเป็นระบบโดยเคร่งครัดมาตรการมีความปลอดภัย ซึ่งกิจกรรมแข่งนกดังกล่าวสามารถดำเนินการได้แต่ขอให้เคร่งครัดมาตรการ 

ศปก.ศบค. ขอเคร่งครัดมาตรการแข่งนกพิราบพัทยา

ด้านนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ในการจัดงานดังกล่าวจะจัดทีมสาธารณสุขเข้าไปดูแลให้มีการตรวจ ATK ผู้เข้าร่วมงานทุกคนก่อนเข้างาน เราไม่อยากให้งดกิจกรรมของภาคเอกชน แต่อยากให้จัดอย่างปรอดภัย เคร่งครัดมาตรการ สวมหน้ากากอนามัย พื้นที่ไม่แออัด ขณะที่ในส่วนราชการเรางดจัดกิจกรรมร่วมกลุ่มคน 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการจัดแข่งขันดังกล่าวสร้างความหวาดกลัวแก่ประชาชนในพื้นที่ชลบุรีเป็นอย่างมาก เนื่องจาก สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19ของจ.ชลบุรีรายวันสูงเป็นอันดับต้นๆของประเทศ ล่าสุดวันที่ 5 ม.ค.65 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่529ราย ผู้ติดเชื้อสะสม115,135 ราย จึงผวาคลัสเตอร์ใหม่ที่เกิดจากการแข่งขันนกพิราบดังกล่าว เพราะภายในงานต้องมี เจ้าของนักทั่วโลกเข้าร่วมงานประมาณ500คน จึงอยากให้เลื่อนงานแข่งขันนกพิราบออกไปก่อนจนกว่าการแพร่ระบาดไวรัสโควิดสายพันธุ์โอไมครอนจะคลี่คลาย

logoline