svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อนุทิน”สั่งตรวจร้านอาหารกึ่งผับตัวการแพร่โควิด คลัสเตอร์ใหม่

05 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อนุทิน”สั่งจัดการร้านอาหารคลัสเตอร์แพร่เชื้อ ผิดว่าไปตามผิด ขอบคุณประชาชนที่ยกการ์ดสูงมีวินัย หวังโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ไม่ทำให้ไทยซ้ำรอยปี64

ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นหลังปีใหม่ โดยเฉพาะการแพร่เชื้ออย่างรวดเร็วของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า ยอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้น แต่ยอดการเสียชีวิตไม่ได้เพิ่มตาม สอดคล้องกับข้อมูลทางวิชาการ ณ ปัจจุบัน ที่ตรงกันว่าเชื้อโอมิครอน ไม่รุนแรงเท่าเชื้อเดลต้า 

 

อย่างไรก็ตาม ยังวางใจไม่ได้ โดยกรมควบคุมโรค อยู่ระหว่างพิจารณาผ่อนคลายมาตรการ โดยบางอย่างอาจต้องนำกลับมาใช้ บางอย่างอาจต้องเลื่อนออกไป 

 

ส่วนร้านอาหารกึ่งผับบาร์ที่ก่อให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่มีการติดเชื้อจำนวนมาก นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ก่อนปีใหม่มีเสียงเรียกร้องให้เปิดผับบาร์ ต่อมาภาครัฐได้ผ่อนปรนให้ไปจดทะเบียนเป็นร้านอาหาร แต่สุดท้ายก็ยังคงดำเนินกิจการในรูปแบบเดิม หน่วยงานที่รับผิดชอบ จึงต้องลงไปดูแล ผิดว่าไปตามผิด ส่วนประชาชนที่ยกการ์ดสูง มีวินัย ต้องขอขอบคุณที่ท่านนึกถึงส่วนรวม

“อนุทิน”สั่งตรวจร้านอาหารกึ่งผับตัวการแพร่โควิด คลัสเตอร์ใหม่

นายอนุทิน กล่าวถึง ระบบ Test & Go ที่เลื่อนออกไป ว่า ไม่ต้องการให้มีเชื้อนำเข้า ขอจัดการปัญหาในประเทศก่อน

 

รมว.สาธารณสุข เผยด้วยว่า ประเทศไทยเคยเจอตัวเลขการติดเชื้อสูงสุดต่อวันที่ 28,000 คน เมื่อปี 64 เป็นช่วงที่ประเทศไทยประสบกับความยากลำบาก แต่ปัจจุบัน คนไทย กว่าร้อยละ 70 ได้รับวัคซีน และฉีดเข็ม 3 จำนวน 8-9 ล้านคนแล้ว ดังนั้น เชื่อว่าสถานการณ์โดยรวมจะดีกว่าปีก่อน

logoline