svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวโซเชียลมาเลย์เอ็นดู Bambam ศิลปินวง Got 7

05 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลมาเลย์เอ็นดู Bambam ศิลปินวง Got 7 ที่ถูกสอนให้พูดวลีที่กำลังเป็นไวรัลในมาเลเซียว่า "mak kau hijau" ทั้งที่ความหมายที่แท้จริง แรงขั้น "ด่าแม่" เลยทีเดียว

ชาวโซเชียลมาเลย์เอ็นดู  Bambam ศิลปินวง Got 7

 

กลายเป็นเรื่องฮือฮาในหมู่ผู้ใช้ชาวโซเชียลมีเดีย มาเลเซีย เมื่อศิลปินชาวมาเลย์ Andi Bernadee สอน Bambam ศิลปินชาวไทย ซึ่งเป็นสมาชิกวง Kpop "Got 7" พูดคำว่า "mak kau hijau" ซึ่งปกติจะไม่ใช่เรื่องสนุก ถ้าโดนใครสักคนตะโกนคำนี้ใส่ ในระหว่างการโต้เถียงกัน แต่ชาวมาเลย์เค้าบอกว่า มันจะกลายเป็นเรื่องสนุก น่ารัก น่าเอ็นดู ไปโดยปริยาย ถ้าคนพูดเป็นชาวต่างชาติ 

 

Andi Bernadee ได้เดินทางไปถ่ายรายการเรียลลิตี้ ชื่อ "Master In The House Malaysia" (MITHM) ที่เกาหลีใต้ ซึ่งเขามีคู่หูชาวเกาหลีร่วมดำเนินรายการที่มีต้นฉบับจากเกาหลีใต้ โดยคอนเซ็ปต์รายการคือ การนำผู้ที่มีความเชี่ยวชาญแต่ละสาขาอาชีพ มาใช้ชีวิตด้วยกันเป็นเวลา 2 วัน 1 คืน เพื่อเรียนรู้ทักษะของกันและกัน และเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับคนที่มีไลฟ์สไตล์ต่างกัน 

ชาวโซเชียลมาเลย์เอ็นดู  Bambam ศิลปินวง Got 7  

 

Andi Bernadee สอนให้ Bambam พูดคำว่า mak kau hijau วลีฮิตที่เป็นไวรัลในหมู่ชาวมาเลย์ ที่มีความหมายว่า "your mother is green" โดยมีต้นตอมาจากคลิปเด็กผู้ชายสองคนทะเลาะกันในสวนสาธารณะ และหนึ่งนี้ก็พูดคำนี้ออกมา ก่อนที่ทั้งคู่จะถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน 

 

หลังจากนั้น คำนี้ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของการ "ด่าแม่" ในหมู่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตชาวมาเลย์ และยังถูกใช้เล่นงานชาวเน็ตต่างชาติ ที่พูดอะไร "โง่ๆ" เกี่ยวกับชาวมาเลย์หรือประเทศมาเลเซีย แต่พอ Bambam กลับกลายเป็นน่าเอ็นดูไปซะงั้น!!!

 

 

ชาวโซเชียลมาเลย์เอ็นดู  Bambam ศิลปินวง Got 7

logoline