svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพชร กรุณพล"เผยฤกษ์ 6 ม.ค.ตบเท้าสมัครรับเลือกตั้งซ่อมหลักสี่

05 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพชร กรุณพล" ลงพื้นที่ย่านตลาดบางเขน อ้อนขอคะแนน เชื่อ ปชช. อยากได้การเมืองใหม่ รวมทั้งประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ลั่นไม่กังวล "สิระ" เตรียมฟ้องก้าวไกล ขอสู้ตามขั้นตอน ยันไร้เจตนาโจมตีทางการเมือง

5 มกราคม 2565 นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพ เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ส.พรรค อาทิ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา และนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ร่วมลงพื้นที่หาเสียง แนะนำตัวกับประชาชน ณ บริเวณตลาดบางเขน

 

โดยนายกรุณพล กล่าวถึงกรณีที่ นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ เตรียมฟ้องร้องพรรคก้าวไกล เรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท หลังนำรูปของนายสิระไปตัดต่อในลักษณะล้อเลียน ว่า ตนไม่รู้สึกกังวล ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม หากสุดท้ายศาลวินิจฉัยว่ามีความผิดจริง เชื่อว่าพรรคก้าวไกล จะรับผิดชอบต่อเรื่องนี้อย่างแน่นอน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการโจมตีทางการเมือง เพราะนายสิระ ถูกตัดสิทธิทางการเมือง และไม่มีสิทธิยุ่งเกี่ยวกับเมืองแล้ว ฉะนั้น จะอ้างว่าตั้งใจไปโจมตีคนที่ไม่มีสิทธิทางการเมืองไม่ได้

 

สำหรับการลงพื้นที่หาเสียงนั้น ประชาชนให้การตอบรับดี ประชาชนกล้าที่จะเดินมาบอกตนว่ามีปัญหาอะไร อยากให้พรรคก้าวไกลช่วยเหลือเรื่องอะไร และส่วนตัวหวังจะได้รับชัยชนะตั้งแต่ตัดสินใจลงแข่งขันเลย เพราะเชื่อว่าประชาชนใน กทม. รวมถึงในเขตหลักสี่-จตุจักร ต้องการการเมืองในรูปแบบที่แตกต่างออกไปจากเดิม

 

"ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ประชาธิปไตยไม่ได้เบ่งบานเต็มที่ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะความเป็นอยู่ที่ฝืดเคือง รายได้ที่ลดลง ค่าใช้จ่ายที่มากขึ้น ฉะนั้นเลยคิดว่าการที่ผมมาเป็นตัวเลือกให้ประชาชนนั้น จะทำให้ประชาชนมีความหวังมากขึ้น" นายกรุณพล กล่าว

ทั้งนี้ หากได้รับเลือกให้เข้าไปทำงานในสภาผู้แทนราษฎร โดยส่วนตัวย้ำว่ารับรู้ปัญหาในท้องถิ่น พรรคก้าวไกลมีนโยบาย คือ ไม่มีนายทุนพรรค ไม่ยึดติดกับตำแหน่ง และไม่กลัวกลุ่มทุนผูกขาด และต้องการการกระจายอำนาจให้แก่ประชาชน

 

นายกรุณพล ยังได้ชี้แจงภาพที่ปรากฏ ไม่ได้หมายถึงการตามหาคนหาย แต่ต้องการสื่อว่าต้องการอาสาสมัครมาช่วยจับตาการเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งในประเทศหลายครั้งเกิดข้อกังขา ซึ่งทุกอย่างจะกระจ่ายขึ้น หากมีการตรวจสอบ ลำพังพรรคการเมืองเองคงตรวจสอบทั้งหมดไม่ทั่วถึง เพราะฉะนั้นหากได้อาสามาช่วยสอดส่องดูแลในส่วนต่างๆนี้ เชื่อว่าทุกอย่างจะมีความบริสุทธิ์ และยุติธรรม

 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการลงสมัครรับเลือกตั้งของพรรคฝ่ายค้าน ไม่เป็นการตัดคะแนนกันเอง เนื่องด้วยแต่ละพรรคก็มีแฟนคลับของตัวเอง หากจะบอกว่าจะเอาประชาชนที่ชอบนโยบายของพรรคก้าวไกล ไปเลือกพรรคการเมืองอื่น เพื่อให้ชนะการเลือกตั้ง แบบนั้นไม่ได้เรียกว่าระบบประชาธิปไตย แต่จะเป็นการฮั๊วการเลือกตั้ง ซึ่งพรรคไม่นิยมมีนอกมีในกับใครอยู่แล้ว พร้อมยอมรับการลงพื้นที่ในเขตจตุจักร ประชาชนยังไม่ค่อยรับทราบเรื่องของการเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 ม.ค.นี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างสัมภาษณ์ นายกรุณพล ได้กล่าวติดตลกว่าจะไปกลางเต็นท์หน้าสำนักงานเขตหลักสี่ตั้งแต่ช่วงเที่ยง เพื่อไปรอสมัครรับเลือกตั้ง ก่อนจะบอกว่าพูดเล่น แต่จะเดินทางไปสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 6 ม.ค. เวลา 07.00 น. และไม่กังวลว่าจะได้หมายเลขผู้สมัคร หรือ หมายเลข 3 ก็ได้ พร้อมกับชู 3 นิ้ว ซึ่งในวันดังกล่าว ตนจะเดินทางไปพร้อมหัวหน้าพรรค นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และ ส.ส. ของพรรค

logoline