svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รับรองพรรคอดีตสี่กุมาร เปลี่ยนชื่อจาก "พลังไทยนำไทย"

05 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกต.รับรองพรรคใหม่ "สร้างอนาคตไทย" ของกลุ่มอดีตสี่กุมารแล้ว ใช้วิธีเปลี่ยนชื่อจาก "พลังไทยนำไทย" เผยมีสมาชิก-สาขา-ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด พร้อมลุยงานการเมืองระบบใหม่ สู้ศึกเลือกตั้งได้ทันที

จากการตรวจสอบข้อมูลพรรคการเมืองล่าสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2564 ปรากฏชื่อ "พรรคสร้างอนาคตไทย" ที่มีข่าวว่าเป็นพรรคการเมืองใหม่ของกลุ่ม "อดีตสี่กุมาร" ที่เตรียมขับเคลื่อนงานการเมืองต่อไป แต่จะเหลือเพียง 2 กุมาร คือ นายอุตตม สาวนายน อดีตรมว.คลัง และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรมว.พลังงาน โดยทั้งสองคนเคยเป็นหัวหน้าและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐในยุคแรก

 

โดย "พรรคสร้างอนาคตไทย" ใช้ตัวย่อ สอคท. เป็นพรรคที่เปลี่ยนชื่อมาจาก "พรรคพลังไทยนำไทย" ซึ่งก่อตั้งเมื่อวันที่ 31 ส.ค. ปี 2561 ที่มี นายธาราวุฒิ สืบเชื้อ เป็นหัวหน้าพรรค นายอธิวัฒน์ พัชรปรีชาพัฒน์ เป็นเลขาธิการพรรค มีคณะกรรมการบริหารพรรค 10 คน สมาชิก 6,613 คน มีสาขาพรรค 4 สาขา และตัวแทนพรรคประชาจังหวัดอีก 5 จังหวัด

 

"พรรคสร้างอนาคตไทย" หรือชื่อเดิมคือ "พรรคพลังไทยนำไทย" แจ้งที่ตั้ง เลขที่ 96 หมู่ 5 ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี และแจ้งที่อยู่เพื่อติดต่อ เลขที่ 50/812 หมู่ 9 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

 

รับรองพรรคอดีตสี่กุมาร เปลี่ยนชื่อจาก "พลังไทยนำไทย"

 

ก่อนหน้านี้ "เนชั่นทีวี" ได้พูดคุยกับคีย์แมนของพรรคสร้างอนาคตไทย ได้ข้อมูลว่า ที่ตั้งพรรคใหม่จะเป็นอาคาร 3 ชั้น ริมถนนมอเตอร์เวย์ขาเข้า ใกล้กับแยกพัฒนาการ กรุงเทพฯ โดยได้ตกแต่งภายในเรียบร้อยแล้ว พร้อมสำหรับเปิดตัวพรรคอย่างเป็นทางการในวันที่ 24-25 ม.ค. ที่จะถึงนี้

 

โดยนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทยจะเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งระดับมหภาคและจุลภาค ซึ่งแกนนำสำคัญที่เปิดตัวแล้วในขณะนี้มี 2 คน คือ นายอุตตม กับ นายสนธิรัตน์ ซึ่งแต่เดิมทั้งสองได้นัดพูดคุยกับสื่อมวลชน เกี่ยวกับพรรคสร้างอนาคตไทย ในวันที่ 3 ม.ค. แต่เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน จึงมีการเลื่อนนัดออกไปอยางไม่มีกำหนด

ส่วน ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ทั้งในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร ยุคพรรคไทยรักไทยในอดีตนั้น ยังไม่มีความชัดเจน ว่าจะร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทยหรือไม่ แต่เป็นที่ทราบกันดีว่า ดร.สมคิด เป็นผู้ผลักดันอยู่เบื้องหลัง และยังมีข่าวว่าพรรคสร้างอนาคตไทยอาจเสนอชื่อ ดร.สมคิด เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคด้วย

 

รับรองพรรคอดีตสี่กุมาร เปลี่ยนชื่อจาก "พลังไทยนำไทย"

logoline