svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ให้กำลังใจพรรคร่วม ย้ำ ปี 65 ทำงานทันที

04 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาล ขอร่วมกันทำงานต่อไป เล็งออกมาตรการช่วยเหลือ ปชช. ต่อเนื่อง สั่งพาณิชย์ แก้ "หมูแพง"

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ธนกร วังบุญคงชนะ เปิดเผยว่า ในที่ประชุม ครม. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ขอบคุณทุกส่วนส่วนราชการ ที่ช่วยกันทำงานในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ทั้งฝ่ายนโยบายและฝ่ายปฏิบัติการทุกระดับ ในการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19  ทั้งยังมีฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายปกครองที่ช่วยดูแลแนวชายแดน รวมถึงหน่วยงาน ที่ร่วมกันมอบของขวัญปีใหม่ ผ่านโครงการช่วยเหลือประชาชน  ที่จะเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในปี 2565 

 

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ ย้ำ ครม. ปี 65 ทำงานทันที

"นายกฯ ให้กำลังใจพรรคร่วมรัฐบาล ขอให้เริ่มการทำงานในปี 2565 ทันที  เร่งสร้างผลสำเร็จให้มากที่สุด พร้อมขอบคุณหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ที่ร่วมกันแก้ปัญหามากว่า 2 ปี และกำลังย่างเข้าสู่ปีที่ 3 ที่สำคัญ  คือ รัฐบาลต้องแก้ทุกเรื่องที่มีผลกระทบต่อประชาชน โดยเฉพาะเศรษฐกิจในประเทศ รายได้ประชาชน โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   ต้องเตรียมมาตรการรองรับภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน ราคาวัตถุดิบที่สูงขึ้น โดยได้รับทราบถึงสถานการณ์ราคาหมูแพง และได้สั่งการกระทรวงพาณิชย์ ให้เร่งดูแล แก้ไขทั้งระบบ ตั้งแต่ผู้เลี้ยงหมู ไปถึงการจัดจำหน่าย" โฆษกรัฐบาล กล่าว

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี  แจ้งในที่ประชุมว่า สถานการณ์เศรษฐกิจที่ผ่านมา มีการปรับตัวดีขึ้น จำนวนนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้าประเทศมามากขึ้น  ตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้น  ขณะที่ราคาพลังงานโลกปรับตัวสูง และยังมีปัญหา การแพร่ระบาดโควิด-19 ทั่วโลกที่ยังรุนแรง รัฐบาลจึงต้องกลับมาดำเนินการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด และพยายามลดผลกระทบต่อเศรษฐกิจ รวมทั้งเตรียมความพร้อมทั้งสถานพยาบาล และขอความร่วมมือประชาชน หมั่นตรวจคัดกรองตนเองด้วย ATK ด้วย

 

โฆษกรัฐบาล ยังบอกด้วยว่า นายกฯ ห่วงใยการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร โดยเฉพาะสถานการณ์โควิด-19 จากโซเซียลมีเดีย ขอให้ประชาชนติดตาม  และรับฟังข้อมูลที่ ศบค. กระทรวงสาธารณสุข รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ ชี้แจงเป็นหลัก และขอให้กระทรวงสาธารณสุข นำเสนอสถานการณ์ต่างประเทศ ที่มียอดการระบาดสูงเป็นแสนรายต่อวัน เพื่อให้ประชาชนทำความเข้าใจกับสถานการณ์ และลดความสับสน

logoline