svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุตรดิตถ์กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หลังหญิง41ปีติดโอมิครอน

04 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สสจ.อุตรดิตถ์ สั่งกักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย 14 วัน หลังพบหญิงวัย 41 ปี ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน รายแรกของของจังหวัด เผยไทมไลน์ทำบุญปีใหม่ และไปร้านอาหาร     

กรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน รายแรกของ จ.อุตรดิตถ์ เป็นหญิงอายุ 41 ปี พนักงานบริษัทเดินทางจากกรุงเทพฯ ช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 และตรวจพบติดเชื้อช่วงค่ำวันที่ 31 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา ล่าสุดนายศุภมิตร ปาณธูป รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดุตรดิตถ์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนโรค และไทมไลน์ของผู้ติดเชื้อ ดังนี้

 

วันที่ 30 ธ.ค.64 เดินทางจากรุงเทพฯ พร้อมญาติ 4 คน ด้วยรถยนต์ส่วนตัว

วันที่ 31 ธ.ค.64 ทำบุญถวายเพลที่วัดคลองโพธิ์พระอารามหลวง เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ และไปรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ช่วงค่ำมีไข้สูงจึงตรวจด้วยชุดตรวจ Antigen test kit(ATK) ผลเป็นบวก จากนั้นเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มทบ.35 ผลยืนยันติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

อุตรดิตถ์กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หลังหญิง41ปีติดโอมิครอน

ขณะที่ญาติที่เดินทางมาด้วยกันได้กลับ และเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่กรุงเทพฯ แจ้งผลเป็นลบ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ใน จ.อุตรดิตถ์ มี 5 ราย ผลตรวจเป็นลบเช่นกัน แต่มีการกักตัว 14 วันเพื่อตรวจหาเชื้อซ้ำอีก 2 รอบ

 

ขณะเดียวกันนายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กำชับให้มีการติดตาม ค้นหากลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะที่ร้านอาหาร อ.พิชัย ขอความร่วมมือตรวจเช็กกล้องวงจรปิด หาพบมีผู้สัมผัสใกล้ชิดให้ตรวจหาเชื้อ กักตัวเอง

อุตรดิตถ์กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หลังหญิง41ปีติดโอมิครอน

รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุตรดิตถ์ กล่าวว่า หลังช่วงเทศกาลปีใหม่ สสจ.อุตรดิตถ์ จัดทีมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ค้นหากลุ่มเสี่ยงโดยเฉพาะครอบครัวที่มีญาติกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK เพื่อเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาด และขอความร่วมมือประชาชนใน จ.อุตรดิตถ์ ที่เดินทางไปต่างจังหวัดโดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงให้ขอรับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน หรือที่จุดตรวจเชื้อของจังหวัด ที่สนามกีฬาหมอนไม้ ในช่วงวันและเวลาราชการ

อุตรดิตถ์กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หลังหญิง41ปีติดโอมิครอน

สำหรับการจัดงานกาชาดและงานพระยาพิชัยดาบหักประจำปี 2565 ที่ จ.อุตรดิตถ์ กำหนดจัดระหว่างวันที่ 7-16 ม.ค.ที่จะถึงนี้ เบื้องต้นยังคงดำเนินงานตามแผนเดิม ไม่ได้ยกเลิกแต่ประการใด เนื่องจากมีการจัดระบบคุมเข้มตามมาตรการป้องกันโควิด-19 พ่อค้าแม่ค้ารวมไปถึงทีมงานที่มาจากต่างจังหวัดต้องฉีดวัคซีน และมีผลการตรวจ ATK ยืนยัน จึงจะสามารถนำสินค้ามาจำหน่ายได้

 

ส่วนประชาชนที่เข้าร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัย และ ผ่านจุดคัดกรอง อย่างไรก็ตามประชาชนต้องตระหนักถึงการป้องกัน

อุตรดิตถ์กักตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูง หลังหญิง41ปีติดโอมิครอน

ภาพ/ข่าว : บุญพิมพ์ ใบยา จ.อุตรดิตถ์ 

 

logoline