svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อิสราเอลพบหญิงท้องติดโควิดควบไข้หวัดใหญ่รายแรก

03 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อิสราเอลยืนยันพบหญิงท้องติดเชื้อโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ในเวลาเดียวกัน ที่เรียกกันว่า "ฟลูโรนา" เป็นรายแรกของประเทศ

โรงพยาบาล เบลินสัน ในเมือง เปตาห์ ติกวา ทางตอนกลางของอิสราเอล รายงานว่า หญิงตั้งครรภ์คนหนึ่ง ซึ่งยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่และเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ภายในเวลาเดียวกัน ผู้ป่วยหายดีและออกจากโรงพยาบาลแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี  ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขกำลังศึกษากรณีนี้เพื่อดูว่า การติดเชื้อไวรัสสองชนิดพร้อมกันทำให้อาการป่วยรุนแรงขึ้นหรือไม่

 

สื่อบางแห่ง รายงานว่า การติดเชื้อของหญิงคนดังกล่าว ที่เรียกว่า “ฟลูโรนา” ( Flurona ) เป็นกรณีแรกของโลก แต่ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานพบผู้ป่วยที่ติดโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่พร้อมกันในสหรัฐฯเมื่อช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2563

 

 

กระทรวงสาธารณสุขของอิสราเอล กังวลว่า การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของไข้หวัดใหญ่ในช่วงหลายสัปดาห์นี้ ที่มีผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลเกือบ 2,000 คน ควบคู่กับการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในเวลานี้จะทำให้โรงพยาบาลรองรับผู้ป่วยไม่ไหว เจ้าหน้าที่ยอมรับว่า อาจมีหลายคนที่ติดเชื้อไวรัสทั้งสองตัว เพียงแต่ไม่ได้รับการวิจิฉัยเท่านั้น

 

นอกจากนี้แพทย์แสดงความวิตกที่พบว่า มีหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่เพิ่มขึ้น และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พบว่า หญิงวัย 31 ปี ที่มีอายุครรภ์ 9 เดือน เสียชีวิตหลังติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่และมีอาการป่วยอยู่นาน 2 สัปดาห์ โดยเธอเข้าโรงพยาบาล และได้รับการผ่าตัดทำคลอดลูกชายได้สำเร็จ และเด็กมีสุขภาพแข็งแรงดี

 

 

logoline