svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดหลอนถูกพญานาคตามทวงตู้บริจาคที่ขโมยไป

03 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.สภ.แม่ออน ตามจับกุม หนุ่มแม่ออน วัย 41 ปี หลังก่อเหตุงัดตู้บริจาคสถานปฏิบัติธรรมม่อนพญานาคราช อ้างตกงานหาเงินใช้ปีใหม่และซื้อยาบ้าเสพ เผยทุกคืนฝันว่าพญานาคมาทวงตู้บริจาคจนหวาดผวา

พ.ต.ต.วิทยา ใจคำ สว.สส.สภ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนสภ.แม่ออน ได้ทำการเข้าจับกุม นายพรชัย ไชยปัญญา อายุ 41 ปี ชาวบ้าน ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลางตู้บริจาคสีน้ำตาลแดง จำนวน 1 ตู้เสื้อผ้าที่สวมใส่ตอนก่อเหตุ 1 ชุด เงินสด 147 บาท ไขควง 1 อัน คีบปากแหลม 1 อัน นำตัวดำเนินดคีข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เข้าทางคำเข้า เสพยาเสพติดประเภท 1 โดยผิดกฏหมาย

สุดหลอนถูกพญานาคตามทวงตู้บริจาคที่ขโมยไป

การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.64 คนร้ายบุกเข้าไปงัดตู้บริจาคที่ ศาลาอริยมรรค 8 ภายในสถานปฏิบัติธรรมม่อนพญานาคราช หมู่ 2 ต.ออนกลาง อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ และคนร้ายได้โจรกรรมเอาตู้บริจาคหลบหนีไป และยังได้ค้นจุดบริจาคเงินอื่นๆภายในศาลา ก่อนหลบหนีไป

สุดหลอนถูกพญานาคตามทวงตู้บริจาคที่ขโมยไป

หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบภาพขณะคนร้ายก่อเหตุ จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายคือนายพรชัย ไชยปัญญา จึงได้วางแผนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปตรวจค้นที่บ้านพัก พบของกลางที่ไปขโมยมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวเอาไว้

 

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้เข้าไปก่อเหตุจริง เพราะไม่มีเงินใช้ ตกงานเพราะพิษโควิด จึงเข้าไปในสถานที่ปฏิบัติธรรมเพราะเห็นมีคนมาบริจาคเงินจำนวนมาก จึงคิดขโมยตู้หาเงินไว้กินไว้ใช้ช่วงเทศกาลปีใหม่ พอขโมยได้เงินมานำเงินไปกินใช้จ่ายปีใหม่ อีกส่วนนำไปซื้อยาบ้ามาเสพ แต่ทุกคืนเกิดฝันร้าย ฝันเห็นพญานาคมาทวงตู้บริจาคคืน ทำให้หวาดกลัวหลบอยู่แต่ภายในบ้าน จนมาถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

สุดหลอนถูกพญานาคตามทวงตู้บริจาคที่ขโมยไป

หลังการสอบสวนเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่อาย ได้ควบคุมตัวนายพรชัย ไชยปัญญา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่ออน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ใน ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนในสถานที่บูชาสาธารณะ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เข้าทางคำเข้า เสพยาเสพติดประเภท 1 โดยผิดกฏหมาย ต่อไป

 

ภาพ/ข่าว : เกรียงไกร รัตนา 

 

logoline