svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โควิด- อากาศแย่ ทำสายการบินในสหรัฐยกเลิกเที่ยวบินช่วงปีใหม่

02 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ต้องปั่นป่วนกับการยกเลิกเที่ยวบินช่วงคริสต์มาส เนื่องจากลูกเรือติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก ในช่วงปีใหม่ สายการบินในสหรัฐก็ต้องยกเลิกเที่ยวบินเพิ่มเติมอีกจากปัญหาสภาพอากาศเลวร้าย

สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางทางอากาศ การเดินทางช่วงปีใหม่ที่เริ่มต้นขึ้นจากปัญหาที่หลงเหลือมาจากปีเก่าที่ผ่านไป ยิ่งสร้างความหงุดหงิดให้เกิดขึ้นมากมาย

 

จากข้อมูลของ FlightAware ซึ่งเป็นบริการติดตามเที่ยวบิน อย่างในช่วงบ่ายวันเสาร์ ( 1 มกราคม ) ตามเวลาเขตชายฝั่งตะวันออก เที่ยวบินมากกว่า 2,600 เที่ยวในสหรัฐฯ และเกือบ 4,600 เที่ยวทั่วโลก ถูกยกเลิก

 

นั่นคือจำนวนผู้เดือดร้อนในสหรัฐฯ ในวันเดียวที่สูงที่สุดนับตั้งแต่ช่วงก่อนวันคริสต์มาส เมื่อสายการบินต่าง ๆ เริ่มตำหนิว่าปัญหาการขาดแคลนพนักงานของพวกเขา เกิดจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหมู่ลูกเรือ

 

ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม มีการยกเลิกเที่ยวบินกว่า 12,000 เที่ยวแล้วในสหรัฐฯ

 

แต่การหยุดชะงักเมื่อวันเสาร์ไม่ได้เกิดจากไวรัสแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

โควิด- อากาศแย่ ทำสายการบินในสหรัฐยกเลิกเที่ยวบินช่วงปีใหม่

 

 

สภาพอากาศที่หนาวเย็นทำให้ชิคาโก ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีหิมะตกถึง 9 นิ้ว กลายเป็นสถานที่ที่เลวร้ายที่สุดในประเทศสำหรับนักเดินทาง

 

เที่ยวบินมากกว่า 800 เที่ยวถูกยกเลิกที่สนามบินโอแฮร์และอีกกว่า 250 เที่ยวบินที่สนามบินมิดเวย์

 

โฆษกหญิงของสายการบิน เซาท์เวสต์ แอร์ไลน์ส ระบุว่ามีระงับการดำเนินการที่สนามบินทั้งสองแห่งในชิคาโก ก็เนื่องจากการพยากรณ์ดังกล่าว เธอบอกว่า จากการดำเนินการที่สนามบินมิดเวย์ ทางสายการบินรู้ดีมาหลายปีแล้ว ว่าลมแรงและหิมะที่พัดกระ หน่ำทำให้เป็นการยากต่อการนำเครื่องบินกลับขึ้นสู่อากาศได้อย่างรวดเร็ว

 

ทางสายการบินได้ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 450 เที่ยวในทั่วประเทศหรือ 13% ของตารางเที่ยวบิน ส่วน อเมริกันแอร์ไลน์ และ เดลต้าแอร์ไลน์ ระงับเที่ยวบินมากกว่า 200 เที่ยวบิน ขณะที่ยูไนเต็ดแอร์ไลน์ ยกเลิกมากกว่า 150 เที่ยวบิน

 

ส่วนสกายเวสต์ สายการบินระดับภูมิภาคที่ดำเนินการบินภายใต้ชื่อ American Eagle, Delta Connection และ United Express หยุดการบิน 480 เที่ยวบิน ซึ่งถือเป็น 1 ใน 4 ของตารางเวลาเดิม

โควิด- อากาศแย่ ทำสายการบินในสหรัฐยกเลิกเที่ยวบินช่วงปีใหม่

 

 

โฆษกสายการบิน กล่าวโทษสภาพอากาศในเมืองชิคาโก เดนเวอร์ ดีทรอยต์ และโควิด-19

 

จากข้อมูลของ FlightAware ในบรรดาสายการบินระหว่างประเทศ ไชนา อีสเทิร์น ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 500 เที่ยว หรือประมาณ 1 ใน 4 ของทั้งหมด ส่วนแอร์ ไชน่า ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 200 เที่ยว ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ของตารางการบินปกติทั้งหมด

 

วันอาทิตย์ที่นักเดินทางจำนวนมากวางแผนจะกลับบ้านจากการเดินทางท่องเที่ยวในวันหยุด ก็จะกลายเป็นปัญหาที่ยากด้วยเช่นกัน

 

เที่ยวบินมากกว่า 1,900 เที่ยว รวมถึงมากกว่า 1,000 เที่ยวในสหรัฐอเมริกา ได้ถูกยกเลิกในช่วงเย็นวันเสาร์

 

กรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติ รายงานว่า พายุฤดูหนาวรุนแรงซึ่งมีหิมะตกหนักจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 

 

แต่สายการบินบอกว่าพวกเขากำลังดำเนินการต่าง ๆ เพื่อลดการยกเลิกเที่ยวบิน 

โควิด- อากาศแย่ ทำสายการบินในสหรัฐยกเลิกเที่ยวบินช่วงปีใหม่

 

 

logoline