svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำรัสเซีย-ผู้นำเบลารุส แข่งฮอกกี้น้ำแข็ง

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย เล่นฮอกกี้น้ำแข็งกระชับความสัมพันธ์กับผู้นำเบลารุส อเล็กซานเดอร์ ลูคาเชนโก และช่วยกันทำประตูเอาชนะคู่แข่ง โดยเฉพาะปูตินทำได้ถึง 7 ประตู ส่วนลูคาเชนโกทำได้ 2 ประตู

การแข่งขันฮอกกี้นำแข็งกระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้นำแห่งประเทศยุโรปตะวันออก ที่นครเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ของรัสเซีย หลังการพบปะกันเมื่อวันพุธ จบลงด้วยการที่ทีมของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน กับประธานาธิบดีอเล็กซานเดอร์ ลูคาเชนโก เอาชนะทีมคู่แข่งไปด้วยสกอร์ 18-7 โดยปูตินทำได้ 7 ประตู ส่วนลูคาเชนโกทำได้ 2 ประตู และแม้จะเป็นการแข่งขันกระชับมิตรแต่ก็ไม่มีการออมมือ เพราะสมาชิกในทีมคู่แข่งเป็นถึงอดีตผู้เล่นอาชีพระดับ "Star" ของอดีตสหภาพโซเวียต

 

ผู้นำรัสเซีย-ผู้นำเบลารุส แข่งฮอกกี้น้ำแข็ง

การแข่งขันมีขึ้นหลังจากผู้นำทั้งสองประกาศว่าจะจัดซ้อมรบร่วมกันในปีหน้า และยังแสดงให้เห็นมิตรภาพอันแน่นแฟ้น ร่วมแรงร่วมใจกันในการแข่งขันฮอกกี้ ที่สื่อพากันจับผิดว่าฝ่ายตรงข้ามไม่ค่อยอยากจะป้องกันประตูสักเท่าไหร่ ในคลิปวิดีโอจะเห็นว่าปูตินยิงประตูโล่ง ๆ อยู่คนเดียวโดยไร้แนวป้องกันจากฝ่ายตรงข้าม และเมื่อฝ่ายตรงข้ามบุกเข้าไปที่แนวป้องกัน แค่ปูตินยืนขวางอยู่คนเดียวก็ยากที่จะทำประตูได้แล้ว

 

ผู้นำรัสเซีย-ผู้นำเบลารุส แข่งฮอกกี้น้ำแข็ง

นอกจากปูตินที่สวมเสื้อหมายเลข 11 และลูคาเชนโก ที่สวมเสื้อหมายเลข 1 แล้ว ยังมีนิโคไล ลูคาเชนโก ลูกชายของลูคาเชนโกร่วมทีมของพวกเขาด้วย 

 

ผู้นำรัสเซีย-ผู้นำเบลารุส แข่งฮอกกี้น้ำแข็ง

logoline