svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายปาบึ้มบ้านประชาชน โต้จนท.วิสามัญแกนนำ 2 ศพ

29 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ก่อความไม่สงบขว้างระเบิดใส่บ้านประชาชนข้างฐาน ตชด.อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี คาดตอบโต้เจ้าหน้าที่วิสามัญแกนนำระดับปฏิบัติการ 2 ศพ สั่งทุกหน่วยคุมเข้มฐานปฏิบัติการ

เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของ กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เดินทางมาตรวจสอบ และค้นหาพยานหลักฐาน วัตถุระเบิด โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 19.10 น.วันที่ 28 ธ.ค.64 หลังจาก ร.ต.อ.อรรถชัย สุขสม รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุคนร้ายขว้างระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 84 บ.บ้านโต๊ะตีเต ม.2 ต.บาโลย อ.ยะหริ่ง อยู่ใกล้ฐาน ตชด.ร้อย 444

คนร้ายปาบึ้มบ้านประชาชน โต้จนท.วิสามัญแกนนำ 2 ศพ
 

เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุไว้เพื่อความปลอดภัย ตรวจสอบพบว่าหลุมระเบิดอยู่บริเวณหน้าบ้าน สะเก็ดระเบิดทำให้กระจกหน้าต่างหน้าบ้านแตก ผนังปูนหน้าบ้านมีร่องรอยจากสะเก็ดระเบิดหลายแห่งรวมไปถึงหลังคาบ้านอีกด้วย

 

คนร้ายปาบึ้มบ้านประชาชน โต้จนท.วิสามัญแกนนำ 2 ศพ

สอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของ นางอารียา ใหญ่อยู่ ซึ่งเวลานั้นทุกคนอยู่ภายในบ้าน ส่วนเจ้าหน้าตำรวจกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยตามปกติอยู่บริเวณทางเข้าฐาน ปรากฏว่าได้มีคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดบนถนนห่างจากบ้านของนางอารียา ประมาณ 5 เมตร

 

ก่อนที่จะขว้างระเบิดใส่และตกลงบริเวณหน้าบ้านจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้คนในบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งอยู่บริเวณดังกล่าวกระโดดหลบเพื่อความปลอดภัย แต่โชคดีพลาดเป้า แรงระเบิดไม่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

คนร้ายปาบึ้มบ้านประชาชน โต้จนท.วิสามัญแกนนำ 2 ศพ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัถตุระเบิดได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้พบพยานหลักฐาน เป็นชิ้นส่วนระเบิดไปป์บอมบ์ ตกอยู่บริเวณที่เกิดเหตุจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บเป็นหลักฐาน เพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือ และนำมาเทียบเคียงกับพยานหลักฐานเหตุระเบิดที่อื่นที่ผ่านมา เพื่อขยายผลหากลุ่มและบุคคลผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

คนร้ายปาบึ้มบ้านประชาชน โต้จนท.วิสามัญแกนนำ 2 ศพ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง เชื่อว่าเป็นการตอบโต้ของสมาชิกแนวร่วมกลุ่มก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ หลังจากเจ้าหน้าที่วิสามัญ นายอาดีนันท์ ซือรี และนายซาการียา ยูโซะ ผู้ก่อความไม่สงบระดับปฏิบัติการ จากเหตุการณ์เข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 55 ม.3 บ้านเขาดิน ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี และเกิดการปะทะ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา

 

คนร้ายปาบึ้มบ้านประชาชน โต้จนท.วิสามัญแกนนำ 2 ศพ

เหตุขว้างระเบิดครั้งนี้ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะขว้างใส่เจ้าหน้าที่ที่อยู่บริเวณป้อมหน้าฐานแต่เจ้าหน้าที่มีมาตราการณ์คุมเข้ม ทำให้คนร้ายไม่มีจังหวะก่อเหตุ จึงทำได้เพียงขว้างใส่บ้านของประชาชน

 

หลังเกิดเหตุหน่วยความมั่นคงได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วย ให้มีการคุมเข้มฐานปฏิบัติการและให้มีความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ ประกอบกับทุกด่านในจังหวัดปัตตานีให้มีการตรวจบุคคล รถจักรยานยนต์ รถยนต์ อย่างเข้มงวด และให้มีการราดตระเวนเส้นทางต่างๆ เพื่อป้องกันกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์

 

ภาพ/ข่าว : ปาเรซ โลหะสัณห์ จ.ปัตตานี

logoline