svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พนิต" ชี้ ปชป.ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม กระทบยุทธศาสตร์เลือกตั้ง กทม.ทั้งระบบ

29 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พนิต" ชี้ ปชป.ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม กทม. กระทบยุทธศาสตร์เลือกตั้งกรุงเทพฯทั้งระบบ ถามจะตอบคำถามฐานเสียงแฟนพันธุ์แท้ 16,255 เสียงอย่างไร กังขาข้ออ้างมารยาทการเมืองหรือมีเบื้องหลังความกลัวแอบแฝง

นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัวว่า เมื่อได้พูดถึงเรื่องการเลือกตั้งซ่อมของเขตหลักสี่ และพื้นที่เกี่ยวข้อง ในฐานะส.ส. พรรค ปชป. และ มีประสบการณ์ ผ่านการเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เมื่อปี 2553 ที่ชนะเลือกตั้งมาได้ ในขณะที่พรรค ปชป.เป็นหัวหน้ารัฐบาล ท่ามกลางปัญหาการเมืองสารพัด

อย่างแรก ผมต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวหลักสี่ และ พื้นที่เกี่ยวข้อง จำนวน 16,255 คน ที่ได้เลือกพรรคเราเมื่อปี 2562 แม้พรรคจะไม่ได้คะแนนมากที่สุด แต่ทุกเสียงนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง 

และทำให้ผมเกิดคำถามต่อ กรณีที่มีกระแสข่าว รวมทั้งการวิพากษ์วิจารณ์ และ ท่าทีของผู้เกี่ยวข้องในทำนองว่า พรรคจะไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขต9 กทม. ใช่หรือไม่

"พนิต" ชี้ ปชป.ไม่ส่งเลือกตั้งซ่อม กระทบยุทธศาสตร์เลือกตั้ง กทม.ทั้งระบบ

หากเป็นเช่นนั้นจริง   พรรคจะชี้แจงกับพี่น้องประชาชน  16,255  คนนี้ว่าอย่างไร?  อย่าลืมว่า 16,255 เสียงนี้คือ 16,255 เสียงที่ยึดมั่นกับพรรค ปชป. ในยามที่เสียงจำนวนมากทิ้งเราไป เป็นเสียงที่มีอุดมการณ์ชัดว่าจะต้องให้ตัวแทนจากพรรคเป็นหัวหน้ารัฐบาลเท่านั้น ไม่ได้ไปรวมกับใคร หรือพรรคการเมืองใดๆ 

ฉะนั้นข้ออ้างเรื่องมารยาททางการเมือง จึงไม่ใช่เหตุผลที่เพียงพอ หรือจริงๆแล้ว ผมอดคิดไม่ได้ว่า ข้ออ้างดังกล่าวนี้ มีเบื้องหลัง มีผลทางการเมืองอะไรแอบแฝง หรือ กลัวผลกระทบอะไรตามมาหรือไม่ ถึงทำให้พรรค ปชป.จะไม่ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม
 

ทั้งที่สถานการณ์บัดนี้ แตกต่างจากปี 2562 ที่ประชาชนในเขตพื้นที่หลักสี่ และพื้นที่เกี่ยวข้องได้ เห็นบทบาทของอดีต ส.ส. และ พรรคการเมืองที่สนับสนุนมาแล้ว 2 ปีกว่าว่าออกมาแล้วเป็นเช่นใด       

ดังนั้น การส่งหรือไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่และพื้นที่เกี่ยวข้อง จึงมีผลสำคัญต่ออนาคตของพรรคปชป.ในกรุงเทพฯ ทั้งหมด  

การที่เรายังจะรักษาความเป็นสถาบันทางการเมือง ที่เป็นที่พึ่งหวังของคนกรุงเทพฯ และถ้าเราหวังจะชนะเลือกตั้งกรุงเทพฯ ทำไมเราถึงจะไม่ส่ง ?

#หลักสี่ไม่อยู่ในกรุงเทพฯหรอครับ
#จะบอกคนหลักสี่ว่าอะไร

ผมในฐานะอดีต ส.ส. เขตกทม. และกรรมการคัดเลือกผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์

logoline