svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แอปเปิลจ่ายโบนัสพนักงาน ซื้อใจไม่ให้ย้ายไปทำงานที่เมตา

29 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอปเปิลจ่ายโบนัสให้พนักงานชุดใหญ่ เพื่อซื้อใจและป้องกันไม่ให้พนักงานย้ายไปทำงานกับเมตา หลังจากที่ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา มีวิศวกรมากกว่า 100 คนลาออกจากแอปเปิลเพื่อย้ายไปทำงานที่เมตา

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างแหล่งข้อมูลภายในจากแอปเปิลว่าแอปเปิลประกาศจ่ายโบนัสพิเศษให้กับวิศวกรชุดใหญ่ เพื่อซื้อใจให้ทำงานกับแอปเปิลต่อไป หลังจากที่มีวิศวกรมากกว่า 100 คน ลาออกในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา และย้ายไปทำงานกับเมตาหรือเฟซบุ๊ก

โบนัสที่แอปเปิลจ่ายให้กับวิศวกรของบริษัท เป็นการให้ในรูปแบบของหุ้นที่จะแบ่งให้ตามเวลาที่กำหนด เพื่อให้วิศวกรกลุ่มนี้เลือกทำงานกับแอปเปิลนานขึ้น เพราะการจะได้หุ้นครบตามโบนัสทั้งหมด หมายความว่าวิศวกรคนนั้นจะต้องทำงานครบตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ด้วย ซึ่งแหล่งข่าวเปิดเผยว่ามูลค่าหุ้นที่วิศวกรจะได้รับเริ่มตั้งแต่ 50,000 ดอลลาร์ หรือ 1,700,000 บาท ถึง 180,000 ดอลลาร์ 6,100,000 บาท

แอปเปิลจ่ายโบนัสพนักงาน ซื้อใจไม่ให้ย้ายไปทำงานที่เมตา

ขณะนี้ บริษัทเมตากำลังมีความต้องการวิศวกรคอมพิวเตอร์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีAI, AR และ VR จำนวนมาก เพื่อสร้างเมตาเวิร์สซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ใหม่ของบริษัท ทำให้มีการแย่งชิงวิศวกรด้านนี้จากบริษัทอื่นจำนวนมาก

logoline