svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จุรินทร์ เชื่อ จิตวิญญานปชป.กลับคืนสงขลาแล้ว พร้อมขอโอกาสให้ "น้ำหอม"

จุรินทร์ เชื่อ จิตวิญญานประชาธิปัตย์กลับคืนสู่สงขลาแล้ว เหตุคนมาฟังปราศรัย มากกว่าติดตามผ่านโซเชียล พร้อมขอโอกาส ให้ "น้ำหอม" เป็นส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัด แซะ พรรคร่วมรัฐบาล มารยาททางการเมืองไม่มีแล้ว

26 ธันวาคม 2564 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และคณะลงพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 6 จ.สงขลา ช่วย น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์

 

โดยได้เดินทางไปพบปะมวลชน ที่โรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายจุรินทร์ กล่าวถึงการปราศรัยเมื่อคืนนี้ (25 ธ.ค.) ที่เทศบาลเมืองปาดังเบซาร์ อ.สะเดา ว่า เป็นปรากฏการณ์ทางการเมือง ที่คนให้ความสนใจมาฟังปราศรัยมากขึ้น กว่าการติดตามในโซเชียล สะท้อนถึงจิตวิญญาณประชาธิปัตย์กลับคืนมาในพื้นที่จังหวัดสงขลาแล้ว

อีกทั้งเขตนี้เป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ ก็ควรจะได้รับโอกาสทำงานการเมืองต่อในอนาคต ซึ่ง น.ส. สุภาพร มีความรู้ ความสามารถ แทนนายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส. สงขลา เขต 6 และทำหน้าที่แทนได้ โดยพรรคประชาธิปัตย์คิดแบบนี้

ไม่เหมือนพรรคการเมืองที่เห็นว่า เก้าอี้ว่างลง ก็ต้องส่งผู้สมัครลงแย่งชิง จึงขอโอกาสให้ น.ส.สุภาพร (น้ำหอม) ได้เป็น ส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัดสงขลา เพื่อให้ผู้หญิงได้มีโอกาส ดูแล รับใช้ประชาชนในฐานะผู้แทน  และมั่นใจว่านายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคที่ดูแลภาคใต้ จะนำพาชัยชนะกลับคืนสู่พรรค

 

ทั้งนี้ยอมรับว่า การเลือกตั้งทั่วไป เมื่อครั้งที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์เจอสึนามิทางการเมือง ได้ ส.ส. มาเพียง 3 เขต แต่หลังจากการเลือกตั้ง อบจ. ได้ชัยชนะ ซึ่งสะท้อนถึงคะแนนนิยมของพรรคเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ผลการเลือกตั้งซ่อม จ.สงขลาและ จ.ชุมพร จะส่งผลกระทบกับการเลือกตั้งใหญ่ในอนาคตด้วยหากประชาธิปัตย์ชนะ

ขณะเดียวกัน พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคของประชาชน และอยู่กับชาวสงขลามาอย่างยาวนาน แต่ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา คนส่วนใหญ่มองว่า การเมืองถูกแบ่งเป็น 2 ขั้ว คือ แดง กับ เหลือง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่แข็งแรงพอที่จะเป็นขั้วที่ 3

 

 

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม เขต 4 กทม. ที่มีกระแสข่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งผู้สมัคร ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมของเพรรคพลังประชารัฐ พื่อแสดงมารยาททางการเมืองนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า

พรรคจะพิจารณาตามความเหมาะสม ไม่ใช่ว่าพื้นที่ใดมีเก้าอี้ว่างลง ก็จะส่งผู้สมัครลงแข่งขันในทุกเขต แต่จะดูว่าพื้นที่นั้นเป็นพื้นที่เดิมของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่

เพราะหากส่งลงแข่งขันกันเอง ก็จะส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลด้วย เพราะไม่ว่าพรรคร่วมรัฐบาลพรรคใดจะได้รับชัยชนะก็ไม่ทำให้เสียงของพรรคร่วมรัฐบาลเพิ่มขึ้น แต่เหมือนแนวทางนี้จะถูกลบเลือนไปก็สุดแล้วแต่