svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สร่างเมา! ทหารเรือกร่าง ถูกตั้งกรรมการสอบลงโทษทางวินัย หลังข่มขู่ตำรวจ

26 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกกองทัพเรือ ยอมรับ ทหารเรือเมากร่างใส่ตำรวจสัตหีบ อยู่ในสังกัดจริง เผยถูก ผบ.ทร. สั่งต้นสังกัด ตั้งกรรมการสอบสวนลงโทษทางวินัย-ส่งตัวเข้าธำรงวินัยแล้ว

26 ธันวาคม 2564 พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงกรณีมีคลิปเหตุการณ์ ชายซึ่งอ้างตนว่าเป็นข้าราชการกองทัพเรือ มีอาการมึนเมา และพูดจาข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะปฏิบัติหน้าที่ในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง เมื่อคืนนี้ ว่า จากการตรวจสอบพบเป็นข้าราชการสังกัดกองทัพเรือจริง โดยพลเรือเอก สมประสงค์  นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยต้นสังกัดเรียกตัวนายทหารผู้ก่อเหตุ เข้ารายงานตัวอย่างเร่งด่วน และให้เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารเรือ ควบคุมตัวไปธำรงวินัย ณ ศูนย์ธำรงวินัยกองทัพเรือ ต่อไป ทั้งยังแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวย้ำว่า กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นการกระทำที่ไม่สมควร และขอโทษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่กำลังพลของกองทัพเรือได้แสดงกิริยาวาจาที่ไม่สมควร ก้าวร้าวต่อตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงดูหมิ่นสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำให้ได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือ เน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอในการประพฤติและวางตนให้อยู่ในระเบียบวินัยเป็นที่พึ่งแก่ประชาชน ให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ด้วยสติรู้ตัว ด้วยปัญญารู้คิด และด้วยสุจริตจริงใจ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น ดังนั้นหากผลการสอบสวนออกมาว่าเป็นการกระทำผิด ก็จะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดเด็ดขาด และจะดำเนินการทางวินัย เพื่อให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

logoline