svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร"เผยไม่รีบเฟ้นหาตัวคนชิงผู้ว่าฯกรุงเทพมหานคร

21 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ลั่นยังไม่คุยหาตัวผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรควันนี้ ย้ำใครลงพื้นที่ก่อนก็ทำไป เหตุยังไม่มีการเปิดรับสมัคร ย้ำสภาฯล่มต้องรับผิดชอบร่วมกันทั้งฝ่ายรัฐบาล-ฝ่ายค้าน เชื่อกฎหมายสำคัญผ่านการพิจารณาแน่นอน

21 ธันวาคม 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า การพิจารณาส่งผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีการประชุมของพรรคในวันนี้ (21ธ.ค.) ส่วนที่ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เริ่มลงพื้นที่พบปะประชาชนแล้วนั้น ไม่เป็นไร ก็ลงไป เพราะตอนนี้ยังไม่ได้เปิดรับสมัคร

 

 

 

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวยืนยันว่า เสถียรภาพรัฐบาลยังมั่นคง แม้มีปัญหาสภาฯล่มติดต่อกันหลายครั้ง เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ ซึ่งการแสดงตน ต้องใช้ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน แม้เป็นความรับผิดชอบของฝ่ายรัฐบาลแต่ต้องช่วยกัน

 

"เชื่อว่าในการพิจารณากฎหมายสำคัญจะสามารถผ่านไปได้ เพราะมีเสียง ส.ส. เพียงพอ และการที่องค์ประชุมไม่ครบเพราะ ส.ส. บางคนติดธุระ" พล.อ.ประวิตร กล่าว

 

 

ขณะที่ การเตรียมรับมือ 7 วันอันตราย ในช่วงเทศกาลปีใหม่นั้น ได้ประชุมไปแล้ว ซึ่งได้เน้นย้ำเรื่องการเคลื่อนย้ายประชาชน และให้อำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยกับประชาชนทั้งประเทศ โดยจะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าเป็นรายวันเหมือนทุกปี

logoline