svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ดร.เอ้" ประเดิมพื้นที่แรกลุยบางรัก โวเป็นไปได้อยากลงพื้นที่ทุกวัน

20 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดร.เอ้" ประเดิมพื้นที่ครั้งแรกลุยบางรัก ปลื้ม ได้รับการตอบรับดี รับยินดี หาก "มาร์ค" มาช่วยหาเสียง ไม่หวั่นผลโพลหนุน "ชัชชาติ" มองเกมพึ่งเริ่ม ยังตัดสินไม่ได้ ขอเวลาหน่อย โว ต้องทำการบ้านหนักขึ้น เป็นไปได้อยากลงพื้นที่ทุกวัน

ช่วงบ่ายวันนี้ (20 ธ.ค.) ที่ชุมชนพิพัฒน์ 2 เขตบางรัก กทม. ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาในชุมชน ภายหลังช่วงเช้าลงพื้นที่มัสยิดฮารูณ ร่วมกับรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีต ส.ส. กทม. นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ และผู้สมัคร ส.ก. นายสุวิทย์ เลิศธนากุลวัฒน์ ถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรก

\"ดร.เอ้\" ประเดิมพื้นที่แรกลุยบางรัก โวเป็นไปได้อยากลงพื้นที่ทุกวัน

โดยนายสุชัชวีร์ กล่าวภายหลังลงพื้นที่พบปัญหาในชุมชนดังกล่าว ทางเข้าออกค่อนข้างลำบาก เหตุเพราะสำนักระบายน้ำ กทม. มาทำช่องทางระบายน้ำไว้เต็มพื้นที่ ซึ่งเรื่องนี้เป็นปัญหาหลัก อีกทั้งเสน่ห์ของเขตบางรัก-สีลม ในพื้นที่ชุมชนมีความน่าสนใจ ชาวต่างชาติชอบในการเดินชมชุมชนต่างๆ และอีกปัญหาที่พบคือดินทรุด ตรงนี้ต้องมีเหล็กมาค้ำยันไว้ ซึ่งในอนาคตหากแก้ไขได้จะทำให้ประชาชนทุกคนได้ประโยชน์ ชาวบ้านก็ออกไปทำงานได้ ชาวต่างชาติก็เข้ามาเยี่ยมชมชุมชนได้ ทำให้เกิดรายได้ขึ้นในชุมชนด้วย ทั้งนี้ถ้าหากตนได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่า กทม. ยืนยันจะแก้ไขปัญหานี้ให้อย่างแน่นอน

\"ดร.เอ้\" ประเดิมพื้นที่แรกลุยบางรัก โวเป็นไปได้อยากลงพื้นที่ทุกวัน

ส่วนกระแสข่าวว่าอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะลงพื้นที่มาช่วยตนหาเสียง นายสุชัชวีร์ บอกว่า ถ้าเป็นจริงจะดีมาก ซึ่งตนอยากได้ข้อแนะนำจากนายอภิสิทธิ์หลายเรื่อง

 

 

ถามถึงปัญหาที่แก้ยากที่สุดใน กทม. นายสุชัชวีร์ ระบุว่าความไม่เชื่อของคน กทม. แก้ยากที่สุด ไม่เชื่อว่าฝนตกน้ำจะไม่ท่วม  ไม่เชื่อว่าฝุ่น PM 2.5 จะแก้ได้ ไม่เชื่อว่ารถติดจะทำให้ดีกว่านี้ได้ ตนต้องต่อสู้กับความไม่เชื่อเหล่านี้ของคน กทม. แต่เข้าใจเพราะทุกคนอยู่แบบถูกย่ำยีมาอย่างยาวนาน เหมือนถูกสะกดจิตไปแล้วว่าทำไม่ได้ ซึ่งตนอยากให้ทุกคนเชื่อว่าปัญหาทุกอย่างสามารถแก้ไขได้

\"ดร.เอ้\" ประเดิมพื้นที่แรกลุยบางรัก โวเป็นไปได้อยากลงพื้นที่ทุกวัน

ถามถึงผลโพลพลคะแนนความนิยมพบยังตามนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อยู่ ประเด็นนี้ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มันทำให้ตนต้องขยันมากขึ้น อีกทั้งต้องให้เวลากับคน กทม. ให้ได้รู้จักตนก่อน และตนพึ่งประกาศตัวได้เพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น ฉะนั้นยังตัดสินอะไรไม่ได้ตอนนี้ ส่วนการที่บอกว่าจะต้องขยันมากขึ้นนั้น คือตนอยากลงพื้นที่ทุกวัน และการลงพื้นที่ในวันนี้ก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูป เข้ามาเล่าปัญหาให้ฟัง รวมถึงมาให้กำลังใจตนด้วย ส่วนกลุ่มต่างๆ หากมีความประสงค์จะเข้ามาร่วมทำงานกับตน ตนยินดี ไม่ต้องเป็นแฟนคลับตนก็ได้ หรือไม่ต้องเป็นแฟนพรรคประชาธิปัตย์ก็ได้ เพียงแต่มาแนะนำ ร่วมคิดก็ถือว่าโชคดีมากแล้ว

ส่วนการที่นายชัชชาติ เปิดตัวอดีตผู้ว่า กทม. นายพิจิตต รัตตกุล นั้น นายสุชัชวีร์ บอกไม่กังวล ย้ำว่าทำให้ตนต้องขยันมากขึ้น พร้อมมองเป็นเรื่องที่ดี

 

ถามว่าอะไรที่จะทำให้คน กทม. มั่นใจว่าเลือกตนแล้วจะสามารถเปลี่ยนแปลงได้จริง นายสุชัชวีร์ บอกว่า อยากให้มองอดีตที่ผ่านมาว่าตนมีผลงานอะไรบ้าง อยากขอโอกาสให้ได้ทำในสิ่งที่ตนเคยทำสำเร็จให้คน กทม. พร้อมย้ำว่าตนมาจากครอบครัวธรรมดา แต่ตนตั้งใจเรียนหนังสือ จนมาถึงจุดนี้ได้

 

"เรื่องของเวทีการเมืองคือการแข่งขัน เราพึ่งเปิดตัวได้ไม่นาน แน่นอนเรายังตามอยู่ เราต้องเสนอจุดแข็งของเรา ต้องขยันมากขึ้น ทำให้คนรู้จักตนมากขึ้น" นายสุชัชวีร์ กล่าวทิ้งท้าย

logoline