svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เผย สกลธี เข้าพบ แค่มา "อวยพรปีใหม่"

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ"บิ๊กตู่" เผย "สกลธี" เข้าพบ เพื่ออวยพรปีใหม่ ในฐานะคนรู้จักคุ้นเคยกัน ปฏิเสธ หารือ ลงเลือกตั้ง ชิงเก้าอี้ "ผู้ว่าฯ กทม."

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกระแสข่าว นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าพบเพื่อขอคำแนะนำการลงสมัครเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม."  ว่า เป็นแค่การเข้ามาอวยพรเนื่องในโอกาสวันปีใหม่ ถือว่า  เป็นคนรู้จักที่คุ้นเคยกัน เท่านั้น "ทำไมถึงมองเป็นการเมืองไปเสียหมด"

ผู้สื่อข่าวถามย้ำ ว่า นายสกลธี ได้ขอให้สนับสนุนในการลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่  พลเอกประยุทธ์  บอกว่า "ผมคงไม่ไปให้คำแนะนำอะไร เป็นเรื่องกลไกทางการเมือง หรือ การคัดเลือกผู้ว่าฯกทม.ก็ว่ากันไป แต่ข้อสำคัญของการเป็นผู้ว่าฯ กทม จะมาพูดอย่างเดียวไม่ได้  ต้องมีผลงานปรากฏมา ประชาชนจะได้เชื่อมั่นว่า ทำงานได้จริง  หากโดยหลักการทุกคนก็คงจะรู้กันหมดแล้ว จะแก้ปัญหาโน่นนี่แก้ได้หรือไม่  มันไม่ง่าย การทำอะไรจะต้องรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ไม่ใช่จะมาเปลี่ยนบุคคลได้ทุกวันเป็นไปไม่ได้ นี่คือประชาธิปไตย"

          

เมื่อถามว่า นายสกลธี มีความเหมาะสม  ที่จะเป็นผู้ว่าฯ กทม. เพราะเป็นคนรุ่นใหม่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า "จะเป็นรุ่นใหม่หรือรุ่นเก่าอะไรก็ได้ ไม่ทราบเพราะทุกอย่างประชาชนเป็นคนเลือก"

logoline