svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ค้ารายย่อยเหน็บกองสลากฯ ฝันกลางวันสลาก80บาท

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย ในอ.สารภี จ.เชียงใหม่ พูดเป็นเสียงเดียวกัน กองสลากฯ ฝันกลางวันแนวทาง สลาก80บาท แก้หวยแพง แนะต้องตัดยี่ปั๊วออกจากระบบ

จากกรณีสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมเปิดโครงการขายสลาก80บาท ทั่วประเทศ โดยมีแนวทางทั้งหมด 3 แนวทาง คือ แนวทางที่ 1.เพิ่มจุดขายสลาก80บาท อำเภอละ 1 จุด 2.เปิดรับสมัครลงทะเบียนในระบบซื้อ-จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 200,000 ราย โดยสมัครผ่านเว็บไซต์ และ 3.จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์หรือแพลตฟอร์มออนไลน์ โดยทั้งหมดทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลขายเกินราคา

ผู้ค้ารายย่อยเหน็บกองสลากฯ ฝันกลางวันสลาก80บาท

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สอบถามความคิดเห็นของผู้ค้าสลากินแบ่งรัฐบาล หรือ ผู้ค้ารายย่อย ที่ย่านที่ว่าการอำเภอสารภี อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ว่ามีความคิดเห็นอย่างไร และคาดว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้หรือไม่

ผู้ค้ารายย่อยเหน็บกองสลากฯ ฝันกลางวันสลาก80บาท

นางณริชรา ช่างสุพรรณ ผู้ค้ารายย่อย เปิดเผยว่า แนวทางที่ออกมาเป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่จะแก้ปัญหาได้หรือไม่คืออีกเรื่อง ยกตัวอย่างเช่นการเปิดลงทะเบียนผู้ค้ารายใหม่ซื้อ-จองล่วงหน้า 2 แสนราย ถามว่าใน 2 แสนรายนี้จะถึงผู้ค้ารายย่อยที่ขายจริง ๆ กี่ราย สิทธิ์ที่ให้มาจะถึงคนขายรายย่อยหรือไม่ ทุกวันนี้ผู้ค้ารายย่อยต้องไปซื้อสลากมาจาก ยี่ปั๊วหรือซาปั๊ว ในราคาตั้งแต่ 85- 95 บาท ต้องนำมาขาย 100 บาท ซึ่ง 3 แนวทางที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะแก้คิดว่าคงทำไม่ได้เหมือนเดิม

ผู้ค้ารายย่อยเหน็บกองสลากฯ ฝันกลางวันสลาก80บาท

ขณะที่ผู้ค้ารายย่อยอีกราย (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ) ระบุว่า แนวทางที่ออกมาใหม่ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล คิดว่าอย่างไรก็ทำไม่ได้ เนื่องจากว่าผู้ค้ารายย่อยยังเข้าไม่ถึงโควตาสลากฯเหมือนเดิม ยิ่งมีการขายออนไลน์ เท่ากับตัดผู้ค้ารายย่อยออกไป วิธีจะแก้สลากแพงต้องแก้ที่ตัวสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเอง ในการจัดสรรการขายสลากให้กับผู้ค้ารายย่อย เมื่อไหร่ที่ยังมียี่ปั๊วและซาปั๊วะ อย่างไรก็แก้ไม่ได้ ต้องตัดยี่ปั๊วออกจากระบบขายสลาก เพราะว่าคนกลุ่มนี้ถือโควตาไว้มากเกินไป

ผู้ค้ารายย่อยเหน็บกองสลากฯ ฝันกลางวันสลาก80บาท

ภาพ/ข่าว : เกรียงไกร รัตนา 

logoline