svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แอมมี่" เฮ ศาลอาญาอนุญาตให้ออกนอกบ้านในช่วงวันปีใหม่ แต่ยังต้องใส่ EM

23 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แอมมี่" เฮ ศาลอาญาอนุญาตให้ออกนอกบ้าน นอกเวลาเงื่อนไขได้ ในช่วงวันปีใหม่ 31 ธ.ค. 64 - 5 ม.ค.65 แต่ยังต้องใส่ EM ติดตัวตลอดเวลา

     วันนี้ (23 ธ.ค.) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนรายงานว่า ศาลอาญาลงนามโดย มุขเมธิน กลั่นนุรักษ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะแผนกคดีค้ามนุษย์ อนุญาตให้ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอมบลูส์ สามารถออกนอกบ้าน นอกเวลาเงื่อนไขประกันตัวฯ ในคดี มาตรา116 ชุมนุม #19กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร ได้ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.- 5 ม.ค. แต่ยังไม่อนุญาตให้ถอดกำไล EM  หลังจากที่ก่อนหน้านี้ แอมมี่ ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวโดยกำหนดเงื่อนไขติดกำไล EM และห้ามออกจากบ้านเวลา 16.00-05.00 น. 

 

นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอมบลูส์
 

     มีรายงานว่า โดยเงื่อนไขดังกล่าวเกิดจาก ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดฟังคำสั่งเพิกถอนการประกันตัว คดีหมายเลขดำอ.287/2564 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 โจทก์ยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้ไต่สวนพยานและมีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง" จำเลยที่ 5,  นายภานุพงศ์  จาดนอก  หรือไมค์ จำเลยที่ 6 และนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอมบลูส์ จำเลยที่ 17 ที่กระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวของศาล คดีที่จำเลยทั้งสามร่วมกับพวก รวม 22 คน ร่วมกันดูหมิ่นสถาบัน ร่วมกันชุมนุม คดีปักหมุดสนามหลวงเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2563 

 

แอมมี่ - รุ้ง ปนัสยา
 

     โดยศาลสั่งให้กำชับให้ผู้กำกับดูแลให้เข้มงวดมากขึ้นกว่านี้ พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามจำเลยที่ 17 ออกจากบ้านช่วงเวลาหลัง 16.00-05.00 น.เว้นเเต่มีเหตุเจ็บป่วยหรือพบเเพทย์พร้อมให้ติดกำไลอีเอ็ม  ส่วนนายภาณุพงศ์ จำเลยที่ 6 หากได้รับการปล่อยชั่วคราวในคดีอื่นก็ให้ใช้เงื่อนไขเดียวกันกับจำเลยที่ 17 

 

แอมมี่ - รุ้ง ปนัสยา

logoline