svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวมาเลย์ปลื้มราชินีทำอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัย

23 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวโซเชียลมีเดียสุดประทับใจ สมเด็จพระราชินีทรงเข้าโรงครัวลงมือทำอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วยพระองค์เอง ทั้งยังสวมฉลองพระองค์เรียบง่ายเสื้อกีฬาติดธงชาติ และผ้ากันเปื้อนธรรดาที่หาซื้อได้ตามท้องตลาด

Worldofbuzz รายงานว่า หนึ่งในความงดงามที่เราอาจมองเห็นได้ในช่วงวิกฤตน้ำท่วม คือการที่ผู้คนอาสาและพยายามแบ่งเบาความทุกข์ของผู้ประสบภัยโดยไม่คำนึงถึงภูมิหลังของพวกเขา และหนึ่งในบุคคลที่น่ายกย่องเหล่านี้ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นถึง "สมเด็จพระราชินีอาซิซาห์ อมีนาห์ ไมมูนาห์ รายา ประไหมสุหรี อากงแห่งมาเลเซีย"

 

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมา รายา ประไหมสุหรี ทรงเข้าโรงครัวและลงมือทำอาหารเพื่อแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 1,000 กล่อง ที่อาศัยอยู่ที่ศูนย์รองรับผู้อพยพชั่วคราว (PPS) ที่ใช้พื้นที่ของโรงเรียน  "Kolej Yayasan Pahang Advanced Skills" ในเมืองกวนตัน รัฐปะหัง 

 

ชาวมาเลย์ปลื้มราชินีทำอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัย

เฟซบุ๊กชื่อ Istana Pahang ที่โพสต์ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระบุว่า รายา ประไหมสุหรี ทรงโปรดการทำอาหารและทรงทำอาหารเป็นตั้งแต่พระชนมายุเพียง 6 ชันษา และชาติกำเนิดบนกองเงินกองทอง ไม่อาจขัดขวางให้พระองค์อยู่ห่างจากความร้อนในห้องครัวได้ นอกจากนี้ยังพบว่าอุปกรณ์และส่วนประกอบอาหารทั้งหมด ถูกขนมาจากห้องครัวในพระราชวังโดยไม่ทรงรบกวนให้ PPS ต้องจัดหาให้แต่อย่างใด 

 

ชาวมาเลย์ปลื้มราชินีทำอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัย

รายา ประไหมสุหรี ทรงมีผู้ช่วยกลุ่มเล็ก ๆ ที่เป็นข้าราชสำนัก รวมถึงนักเรียนการครัวของ Kolej Yayasan Pahang Advanced Skills ด้วย ซึ่งขั้นตอนการทำอาหารทั้งหมดใช้เวลาราว 12 ชั่วโมง และในจำนวนอาหาร 1,000 กล่อง จะเป็นเมนูที่แตกต่างกัน ชาวเน็ตมาเลย์ที่ได้เห็นภาพนี้พากันบอกว่า อยากจะลองอาหารกล่องฝีมือ รายา ประไหมสุหรี กันเป็นแถว 

 

ชาวมาเลย์ปลื้มราชินีทำอาหารเลี้ยงผู้ประสบภัย

logoline