svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพรวันแรก ผู้สมัคร 3 พรรคลงแข่งขัน

23 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รับสมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 1 ชุมพร วันแรก 3 พรรคคึกคัก แฟนคลับ ปชป.แห่เชียร์กว่า 5 พันคน "เต้ พระราม 7 " มาเองไลฟ์สดหน้างาน "ถ้าอยู่ตรงข้ามกับลุงตู่ เราพวกเดียวกัน" พร้อมให้กำลังใจลูกทีม ส่วนพรรคก้าวไกล ได้หมายเลขชู 3 นิ้ว ตามที่ต้อการ

23 ธันวาคม 2564 วันแรกของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 แทน นายชุมพล จุลใส หรือ "ลูกหมี" แกนนำ กปปส.ที่ถูก ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ให้พ้นสภาพความเป็น ส.ส. โดยใช้หอประชุมโรงเรียนเทศบาล 1 (ท่าตะเภา) อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมี นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย คณะกรรมการเลือกตั้ง จากส่วนกลางพร้อมคณะ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องมาสังเกตการณ์การรับสมัครในครั้งนี้

            เลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพรวันแรก ผู้สมัคร 3 พรรคลงแข่งขัน

 

บรรยากาศตั้งแต่เช้าเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้สมัครที่มาก่อนใครได้แก่ นายอิสรพงษ์ หรือตาร์ท มากอำไพ อายุ 30 ปี ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นหลานภรรยาของ นายชุมพล จุลใส "ลูกหมี" เดินทางมาพร้อมกับบิดาคือ นายอำไพ มากอำไพ  อายุ 55 ปี นักธุรกิจสัมปทานเกาะรังนกนางแอ่นในพื้นที่ จ.ชุมพร และกิจการร้านทองรูปพรรณ พร้อมกองเชียร์ที่ทยอยมารออยู่ก่อนแล้วมากกว่า 5 พันคน จนล้นลานสนามหน้าหอประชุม

 

พร้อมชูป้ายส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจอย่างล้นหลาม โดยมี นายชุมพล จุลใส "ลูกหมี" นายนพพร อุสิทธิ์ "นายกโต้ง" นายก อบจ.ชุมพร ซึ่งเป็นพี่เขยของ "ลูกหมี" ตามมาให้กำลังใจผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ด้วย

 

เลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพรวันแรก ผู้สมัคร 3 พรรคลงแข่งขัน
 

จากนั้นมี นายวรพล อนันตศักดิ์ อายุ 25 ปี ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล โดยมี นายสมชาย ฝั่งชลจิตร กรรมการบริหารพรรคสัดส่วนภาคใต้ และกองเชียร กว่า 30 คน มาให้กำลังใจ  ตามมาด้วย ร.ต.ท.สมชาย เพ็งยงยุทธ ผู้สมัครจากพรรคไทยศรีวิไลย์ มี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรค และกองเชียร์กว่า 30 คน มาให้กำลังใจผู้สมัครจากพรรคตเองด้วย

           

สำหรับหมายเลขผู้สมัคร นายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ กับ ร.ต.ท.สมชาย เพ็งยงยุทธ ผู้สมัครจากพรรคไทยศรีวิไลย์ ตกลงที่จะจับสลากหมายเลข 1 และหมายเลข 2 กัน ส่วนนายวรพล อนันตศักดิ์ ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล ไม่ขอจับสลากหมายเลข แต่จะขอสมัครตามขั้นตอนเพื่อให้ได้หมายเลข 3 ตามที่ตนเองต้องการ  

      เลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพรวันแรก ผู้สมัคร 3 พรรคลงแข่งขัน      

ผลการจับสลากของทั้ง 2 คน ผลปรากฏว่า นายอิสรพงษ์ มากอำไพ พรรคประชาธิปัตย์ ได้หมายเลข 1 ส่วน  ร.ต.ท.สมชาย เพ็งยงยุทธ พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้หมายเลข 2

 

ขณะที่ นายวรพล อนันตศักดิ์ พรรคก้าวไกล ขอลงชื่อสมัครตามขั้นตอน และได้หมายเลข 3 ชูสามนิ้ว เป็นสัญลักษณ์ของพรรคตามที่ต้องการ
 

สำหรับบรรยากาศระหว่างการรับสมัครเป็นไปอย่างครึกครื้นท่ามกลางเสียงกองเชียร์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มากันอย่างเนื่องแน่น ขณะเดียวกัน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ไลฟ์สดท่ามกลางกองเชียร์ของพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับบอกว่า

 

“ถ้าอยู่ตรงข้ามกับลุงตู่ เราพวกเดียวกัน ขอให้เลือกผู้สมัครจากพรรคไทยศรีวิไลย์ แต่ถ้าอยากเลี้ยงไก่ได้ไข่ 2 ใบ ให้ไปเลือกพรรคร่วมรัฐบาล" ซึ่งก็เรียกเสียงฮาให้กับฝ่ายกองเชียรของพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างมาก และทั้งสองฝ่ายต่างก็ทักทายพูดคุยเฮฮากันด้วยความสนุกสนานเป็นกันเองไม่มีการกระทบกระทั่งกันแต่อย่างใด ”

             

เลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพรวันแรก ผู้สมัคร 3 พรรคลงแข่งขัน

 

สำหรับผู้สมัครลงรับเลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร ในวันแรกคาดว่าจะมีเพียง  3 พรรค คือ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยศรีวิไลย์ พรรคก้าวไกล ส่วนพรรคกล้า ที่ประกาศเปิดตัวไว้แล้วนั้น คาดว่าจะมาสมัครในวันที่สุดท้ายที่ 27 ธ.ค.64  สำหรับพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ กรรมการบริหารพรรค มีมติไม่ส่งลงสมัครแต่อย่างใด.


ภาพ/ข่าว : ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร

 

 

logoline