svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทย ส่ง"สุรชาติ" ทวงคืนเก่าอี้ วัดคะแนนนิยมพรรค

23 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอชลน่าน" ยันเพื่อไทย ส่ง "สุรชาติ เทียรทอง" ลงเลือกตั้งซ่อมหลักสี่ มั่นใจประสบการณ์ 17 ปี ทวงคืนเก่าอี้ได้ จับตาวัดคะแนนนิยมพรรคการเมือง-ฐานเสียง ผู้ว่า กทม. 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตหลักสี่หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายสิระ เจนจาคะ สิ้นสมาชิกภาพ ว่า เรื่องนี้เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อวานและพรรคเพื่อไทยได้มีการนัดพูดคุยเรื่องการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมวันนี้ ซึ่งเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค

 

ส่วนพื้นที่เขตหลักสี่พรรคเพื่อไทย ถือเป็นพื้นที่เดิมจะพิจารณานายสุรชาติ เทียนทอง อดีต ส.ส. ลงสมัครหรือไม่ นั้น หัวหน้าพรรคเพื่อไทย บอกว่า การพิจารณาส่งผู้สมัครในพื้นที่เดิมของพรรคเพื่อไทย ที่ผ่านมาจะเห็นภาพนายสุรชาติ ทำหน้าที่ผู้แทนของประชาชนและอยู่ในพื้นที่ตลอดเวลาหาก พรรคเพื่อไทย ไม่ส่งคงตอบคำถามประชาชนไม่ได้ อย่างไรก็ตามต้องรอกระบวนการขั้นตอนซึ่งส่วนตัวมองว่าน่าจะไม่มีเหตุผลอื่น ที่พรรคจะไม่ส่งนายสุรชาติ

เพื่อไทย ส่ง"สุรชาติ" ทวงคืนเก่าอี้ วัดคะแนนนิยมพรรค

ส่วนล่าสุดที่พรรคพลังประชารัฐ อาจจะส่งภรรยานายสิระ มีความกังวลหรือไม่นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มั่นใจว่านายสุรชาติ มีความพร้อมในการทำหน้าที่และมีจิตวิญญาณเป็นผู้แทนจากประสบการณ์ 17 ปี ซึ่งมีความมุ่งมั่นตั้งใจ และพรรคเพื่อไทยเชื่อว่าจะเลือกคนที่ดีที่สุดให้กับประชาชน เพราะมั่นใจว่าจะสามารถทวงคืนเก้าอี้คืนได้ แม้จะมีคู่แข่งจากหลายพรรครวมถึงพรรคฝ่ายประชาธิปไตยด้วยกัน 


ขณะเดียวกันยังได้ขอบคุณ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ประกาศไม่ส่งผู้สมัครและหลีกทางให้กับพรรคเพื่อไทย ส่วนพรรคก้าวไกล นั้น ก็เป็นสิทธิ์ และยังไม่ระบุว่า จะมีกระบวนการในการพูดคุยกันหรือไม่
เพื่อไทย ส่ง"สุรชาติ" ทวงคืนเก่าอี้ วัดคะแนนนิยมพรรค

ส่วนข้อกังวลเกี่ยวกับอำนาจอื่น นพ.ชลน่าน ระบุว่าในการเลือกตั้งใหญ่ปี 2562 ที่ผ่านมาเจอ ปัญหาในลักษณะนี้เยอะมากกับการเลือกตั้งที่ไม่เป็นไปตามวิถีประชาธิปไตยทั้งเรื่องเงิน และการจัดการ แต่เชื่อว่าการเลือกตั้งซ่อมทำได้มากกว่านั้น และจะเป็นการเลือกตั้งที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่เขตหลักสี่ เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ซึ่งจะวัดคะแนนนิยมของพรรคการเมืองในกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าฯ กทม. ในอนาคตได้

logoline