svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มาเลเซียพบผู้ประสบภัยน้ำท่วมติดโควิด 181 คน

20 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มาเลเซียเตือนจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะพุ่งสูงขึ้น หลังภัยพิบัติน้ำท่วมรุนแรงจากฝนร้อยปี หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อมากถึง 181 คนในกลุ่มผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ไครี จามาลุดดิน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย เปิดเผยวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 181 คนระหว่างการตรวจคัดกรองในศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วมหลายแห่ง โดยส่วนใหญ่ไม่มีอาการหรือมีอาการป่วยเล็กน้อย และอีก 206 คนอยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ

 

เขาระบุรายละเอียดว่า ผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ 117 คนมาจากรัฐสลังงอร์, อีก 52 คนอยู่ในรัฐปะหัง, อีก 6 คนในรัฐกลันตัน, 4 คนในกรุงกัวลาลัมเปอร์, 1 คนในรัฐมะละกา และอีก 1 คนในรัฐเนกรี เซมบิลัน

 

กระทรวงฯ คาดว่า จำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากผู้ป่วยเหล่านี้ได้รับการเคลื่อนย้ายไปยังโรงพยาบาลหรือศูนย์กักตัวในลักษณะที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อเนื่องจากบางมาตรการด้านสาธารณสุขไม่สามารถปฏิบัติได้ในสถานการณ์เร่งด่วน

 

มาเลเซียพบผู้ประสบภัยน้ำท่วมติดโควิด 181 คน

 

 

หลายรัฐในภาคกลางของมาเลเซียเผชิญฝนตกหนักติดต่อกันตั้งแต่วันศุกร์ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน และประชาชนกว่า 32,000 คนไร้ที่อยู่อาศัย รัฐบาลต้องระดมทหารและตำรวจเข้าช่วยเหลือในการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัย และเฉพาะในรัฐสลังงอร์มีผู้เสียชีวิตเนื่องจากน้ำท่วมแล้ว 7 ราย

 

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ทั่วประเทศในวันนี้ กระทรวงสาธารณสุขรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,589 คน ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 2,721,544 คน

logoline