svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ศาลฎีกาฯ นัดไต่สวนโจทก์นัดแรกคดี "วิรัช" 14 มิ.ย. 65 เจ้าตัวลั่นไม่กังวล

20 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นัดไต่สวนปีหน้า! ศาลฎีกาฯ นัดไต่สวนโจทก์นัดแรกคดี "วิรัช" กับพวกปฎิเสธคดีทุจริตสนามฟุตซอล นัดแรก 14 มิ.ย. 65 โดยนัดตรวจหลักฐาน 17 พ.ค. 65

     วันนี้ (20 ธ.ค.) ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง องค์คณะผู้พิพากษา ออกนั่งบังลังก์นัดพิจารณาคดีครั้งแรก (สอบคำให้การจำเลย) คดีที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตประธานวิปรัฐบาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กับพวก รวม 87 คน เป็นจำเลย กรณีทุจริตสนามฟุตซอลโรงเรียนในจังหวัดนครราชสีมา จนทำให้นายวิรัช , นางทัศนียา รัตนเศรษฐ และนางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ซึ่งมีตำแหน่งเป็น ส.ส. ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งศาล (อ่านรายละเอียด)    โดยวันนี้ นายวิรัช และจำเลยอื่นที่เดินทางมาศาล ด้วยตัวเอง 

 

ศาลฎีกาฯ นัดไต่สวนโจทก์นัดแรกคดี "วิรัช"  14 มิ.ย. 65 เจ้าตัวลั่นไม่กังวล

 

   

     ทั้งนี้องค์คณะฯ ได้อ่านและอธิบายคำฟ้องโจทก์ให้จำเลยฟัง และสอบคำให้การจำเลย ซึ่งจำเลยทั้ง 87 คนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ขณะที่จำเลยที่ 74 ได้ยื่นคำร้องขอโอนคดีที่อัยการจังหวัดนครราชสีมา ยื่นฟ้องจำเลยที่ 74 ต่อศาลจังหวัดนครราชสีมา มาพิจารณาคดีในศาลนี้ เนื่องจากจำเลยระบุว่า คดีที่อัยการยื่นฟ้องเป็นข้อเท็จจริงเดียวกับศาลนี้ แต่ในคำร้องของจำเลยไม่ได้ปรากฎคำฟ้องของอัยการ จึงต้องสอบถามโจทก์ก่อน ศาลจึงยังไม่สามารถพิจารณาได้ว่าเป็นคดีอาญาเดียวกันหรือไม่ ให้นัดฟังคำสั่งขอโอนคดี ในวันที่ 10 ก.พ.65 เวลา 13.30 น.  

 

ศาลฎีกาฯ นัดไต่สวนโจทก์นัดแรกคดี "วิรัช"  14 มิ.ย. 65 เจ้าตัวลั่นไม่กังวล

     ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานวันที่ 17 พ.ค. 65 เวลา 09.30 น. นัดไต่สวนพยานโจทก์นัดแรก วันที่ 14 มิ.ย. 65 เวลา 09.30 น. ให้คู่ความยื่นบัญชีพยานก่อนวันนัดตรวจพยาน ไม่น้อยกว่า 14 วัน และให้คู่ความตรวจสอบบัญชีพยาน หากมีข้อโต้แย้งให้ยื่นคำร้องไม่น้อยกว่า 7 วัน หากมีพยานภายนอกที่จะนำเข้าพิจารณา ให้ยื่นคำร้องเพื่อให้ศาลเรียกพยานมาโดยเร็ว เพื่อให้ทันการไต่สวน ทั้งนี้ เหตุที่นัดนานเนื่องจากทนายความจำเลยทั้งหมดไม่มีวันว่างตรงกัน 

 

     ภายหลังเสร็จสิ้นการพิจารณาคดีวันนี้ นายวิรัช เดินทางกลับทันที ทางด้านผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สัมภาษณ์ นายวิรัช ตอบสั้นๆ ว่าไม่กังวล และมั่นใจกระบวนการต่อสู้คดี และพยานหลักฐานที่มี 

 

ศาลฎีกาฯ นัดไต่สวนโจทก์นัดแรกคดี "วิรัช"  14 มิ.ย. 65 เจ้าตัวลั่นไม่กังวล
 

logoline