svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวประมงอาร์เจนตินาพบเต่าที่ในท้องมีแต่ขยะพลาสติก

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สัตวแพทย์ในอาร์เจนติน่าพบกับเต่าที่น่าสงสารที่ชาวประมงไปเจอมันติดอยู่กับอวนเก่า และช่วยมันออกมาได้ เพราะในท้องของมันเต็มไปด้วยขยะพลาสติกมากมายเป็นสิบชั้น

เต่าตนุวัยเยาว์ตัวหนึ่ง ถ่ายมูลเป็นขยะพลาสติกนับสิบชิ้นจากกระเพาะเล็ก ๆ ของมัน หลังจากได้รับการช่วยเหลือออกมาจากอวนจับปลาที่บริเวณนอกชายฝั่งของอาร์เจนตินา


จากข้อมูลของสัตวแพทย์ เต่าตัวนี้ ที่มีความยาวแค่ประมาณ 35 ซม. ขับถ่ายเศษขยะออกมาทั้งหมดเป็นน้ำหนักรวม 18 กรัม ซึ่งในจำนวนนั้นก็มีอย่างเช่น เศษตาข่าย ฝาพลาสติก โฟม ไนลอน และกระดาษแก้ว  ชาวประมงอาร์เจนตินาพบเต่าที่ในท้องมีแต่ขยะพลาสติก

 

 

แม้เต่าจะขับถ่ายของเสียออกมาเป็นขยะจำนวนมาก แต่ผลของการเอ็กซ์เรย์ ก็ยังเผยให้เห็นการอุดตันของเศษซากขยะในลำไส้ของเต่าอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ มันยังคงอยู่ภายใต้การดูแลรักษาที่ศูนย์ช่วยเหลือของมูลนิธิมุนโด มาริโน

 

เต่าตัวนี้ถูกพบโดยชาวประมงคนหนึ่งบนชายฝั่งเมือง " ซาน เคลเมนเต เดล ตูยู " ทางตะวันออกของอาร์เจนตินาเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม

ชาวประมงอาร์เจนตินาพบเต่าที่ในท้องมีแต่ขยะพลาสติก

 

 

ผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาเตือนเรื่องมลพิษจากพลาสติก ที่ฆ่านกทะเลและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเลเป็นจำนวนมหาศาล และทำลายระบบนิเวศในมหาสมุทร

 

ขยะพลาสติกบางอย่าง เช่น อวนจับปลาที่ถูกทิ้ง สามารถฆ่าโลมา เต่าทะเล และสัตว์อื่น ๆ ที่เข้าไปติดมันได้ ขณะที่พลาสติกก็มักจะติดอยู่ในลำคอและทางเดินอาหารของสัตว์ทะเล 

ชาวประมงอาร์เจนตินาพบเต่าที่ในท้องมีแต่ขยะพลาสติก

 

 

logoline