svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พิษน้ำเน่าทำธนาคารในปากีสถานระเบิดยับ ดับหลายคน

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุเพราะการไปสร้างอาคารทับระบบระบายน้ำเสีย ทำให้ธนาคารในเมืองการาจี ของปากีสถานต้องระเบิด ได้รับความเสียหายอย่างหนัก เมื่อก๊าซที่สะสมอยู่ข้างใต้เกิดระเบิดขึ้นมา

มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 รายและบาดเจ็บอีก 16 คนจากเหตุระเบิดเมื่อวันเสาร์ ( 18 ธันวาคม ) ที่ธนาคารแห่งหนึ่งในเขตอุตสาหกรรมของเมืองการาจี ของปากีสถาน 

 

ซาร์ฟาราซ นาวาซ เจ้าหน้าที่ตำรวจอาวุโส เปิดเผยว่า เหตุระเบิดที่สาขาแห่งหนึ่งของธนาคารฮาบิบ ซึ่งเป็นผู้ให้กู้รายใหญ่ที่สุดของปากีสถาน อาจจะเกิดจากก๊าซ เพราะดูเหมือนว่าอาคารที่ตั้งของธนาคารแห่งนี้จะถูกสร้างขึ้นเหนือระบบระบายน้ำทิ้งของเมือง

 

เขาบอกว่า " ทีมผู้เชี่ยวชาญเรื่องระเบิดของเรากำลังทำงานเพื่อพยายามตรวจสอบลักษณะของการระเบิด แต่เห็นได้ชัดว่าโครงสร้างถูกสร้างขึ้นบนระบบระบายน้ำ และก๊าซ ก็อาจเป็นสาเหตุที่เป็นไปได้ " 

พิษน้ำเน่าทำธนาคารในปากีสถานระเบิดยับ ดับหลายคน

 

 

ในแถลงการณ์บนทวิตเตอร์ ธนาคารฮาบิบบอกว่าการระเบิดทำให้อาคารที่ตั้งของธนาคาสาขาได้รับความเสียหายและทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

 

ในแถลงการณ์ระบุว่า " เรารู้สึกเห็นอกเห็นใจครอบครัวที่เสียชีวิต "

 

ปั๊มน้ำมันที่อยู่ติด ๆ กับธนาคาร ภายในนิคมอุตสาหกรรมสินธุ และรถยนต์ที่จอดอยู่ใกล้ ๆ กันก็ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ภาพข่าวเผยให้เห็นพื้นของธนาคารถูกแรงระเบิดทำลายไปทั้งยวง จนมองเห็นน้ำเสียที่ด้านล่างได้ รวมถึงเหล็กเส้นบิดเบี้ยว หน้าต่างและประตูของอาคารได้กระเด็นหายไปหมด ขณะที่เอกสารก็เกลื่อนถนนฝั่งตรงข้าม

พิษน้ำเน่าทำธนาคารในปากีสถานระเบิดยับ ดับหลายคน

 

 

มูร์ตาซา วาฮับ ผู้บริหารเมืองการาจีบอกในการทวีตว่า " จนถึงขณะนี้ มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 รายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล" 

 

ในปากีสถาน  กฎหมายการก่อสร้างมักถูกละเลย ท่อระบายน้ำทิ้งหลายแห่งในเมืองการาจีมักจะถูกเทปูนทับ เพื่อให้เป็นที่จอดรถ

 

อย่างเมื่อเดือนที่แล้ว ศาลฎีกาของประเทศก็มีคำสั่งให้รื้อถอนอาคารอพาร์ตเมนต์หลายชั้น ซึ่งพบว่าสร้างขึ้นบนที่ดินที่ผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นเส้นทางสัญจรหลักเส้นหนึ่งของการาจี

พิษน้ำเน่าทำธนาคารในปากีสถานระเบิดยับ ดับหลายคน

 

 

logoline