svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปมวางเพลิงเรือนจำกระบี่เป้าหมายหลบหนี สุดท้ายไม่รอด

17 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อธิบดีกรมราฃทัณฑ์ เผยนักโทษหัวโจกก่อเหตุวางเพลิงเรือนนอนซ้ำ หวังหลบหนี และยืนยันได้ว่าเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีนักโทษเสียชีวิต

เมื่อเวลา เวลา 19.30 น. (17 ธ.ค.64) นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่นักโทษภายในเรือนจำจังหวัดกระบี่ก่อเหตุจลาจลเผาเรียนนอนซ้ำอีกรอบ เมื่อเย็นที่ผ่านมาว่า หลังจากที่ได้มีการพูดคุยเจรจา กับนักโทษที่ก่อเหตุจลาจล เบื้องต้นไม่มีข้อเรียกร้องเพิ่มเติม นอกจากการขอให้นำผู้ป่วยโควิด 19 ออกไปรักษาข้างนอกเท่านั้น ซึ่งทางกรมราชทัณฑ์ ก็ได้มีการย้ายนักโทษที่ป่วย ออกไปรักษาแล้ว และเชื่อว่าการก่อเหตุเผาเรือนจำซ้ำอีกรอบ เป็นเรือนนอนไม่เก่า ซึ่งขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว

ปมวางเพลิงเรือนจำกระบี่เป้าหมายหลบหนี สุดท้ายไม่รอด

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวอีกว่า เป็นไปได้ว่า การก่อเหตุเผาเรือนนอนไม้ ในครั้งนี้ ซ้ำอีกรอบเนื่องจากมีนักโทษบางคนวางแผนต้องการหลบหนีออกจากเรือนจำ หลังจากที่ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด 19 แล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบกลุ่มนักโทษ ที่เป็นหัวโจ๊ก มีจำนวน 31 คน หลังจากนี้ก็จะมีการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปมวางเพลิงเรือนจำกระบี่เป้าหมายหลบหนี สุดท้ายไม่รอด

 

ขอยืนยันว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่มีนักโทษเสียชีวิต แต่มีบางคนได้รับบาดเจ็บจากการที่พยายามจะหลบหนี เนื่องจากถูกลวดหนามบาด
 

ซึ่งหลังจากนี้ก็จะทำการย้ายนักโทษ ไปไว้ที่อื่นก่อน เพื่อทำการปรับปรุงบริเวณที่เสียหายขึ้นใหม่ สำหรับนักโทษ ที่ก่อเหตุในครั้งนี้มีทั้งนักโทษคดียาเสพติด และคดีอุกฉกรรจ์ รวม 31 ราย ซึ่งขณะนี้ได้ทำการควบคุมตัวไว้ได้ทั้งหมดแล้ว ส่วนผู้ที่บาดเจ็บก็นำตัวไปรักษา ที่ รพ.กระบี่

ปมวางเพลิงเรือนจำกระบี่เป้าหมายหลบหนี สุดท้ายไม่รอด

สำหรับการก่อเหตุจลาจล ของนักโทษชายภายในเรือนจำกระบี่ ในครั้งนี้เกิดจากที่ไม่พอใจเจ้าหน้าที่เรือนจำ ที่ไม่นำตัวผู้ป่วยโควิด 19 ออกไปรักษาข้างนอก จนทำให้นักโทษชายป่วยโควิด 19 ลุกลาม ประมาณ 300 ราย จึงได้ก่อเหตุจลาจลขึ้น โดยการทำลายข้าวของภายในเรือนจำ ตั้งแต่คืนวันที่ 16 ที่ผ่านมา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว และอยู่ระหว่างนำนักโทษ ที่ป่วยโควิด ออกไปทำการรักษา และมาเกิดเหตุเผาเรือนจำซ้ำอีกรอบ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว.

ปมวางเพลิงเรือนจำกระบี่เป้าหมายหลบหนี สุดท้ายไม่รอด

 

 

ข่าว โดย : สิทธิชัย สิขวัตร

logoline