svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ด่วน! ไฟไหม้ตึกในญี่ปุ่น ไร้สัญญาณชีพ 27 ราย

17 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดไฟไหม้ตึกหลังหนึ่งในเมืองโอซากาของญี่ปุ่นเช้าวันนี้ และมีผู้ไร้สัญญาณชีพ 27 ราย ตำรวจสันนิษฐานอาจเกิดจากการวางเพลิง

หน่วยดับเพลิงท้องถิ่นในเมืองโอซากาของญี่ปุ่นได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาราว 10.20 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่นว่า เกิดเพลิงไหม้ที่ชั้น 4 ของอาคารสูง 8 ชั้นหลังหนึ่งในย่านสถานบันเทิง คิตาชินจิใกล้สถานีรถไฟ เจอาร์ โอซากา โดยต้นเพลิงเริ่มจากภายในคลินิกแห่งหนึ่ง ซึ่งให้บริการรักษาด้านจิตเวช และเจ้าหน้าที่เกือบควบคุมเพลิงได้ทั้งหมดในเวลา 10.45 น. หลังจากไฟไหม้สร้างความเสียหายเกือบ 20 ตารางเมตร


เจ้าหน้าที่ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บ 28 คน ซึ่ง 27 คนมีภาวะหัวใจหยุดเต้น ซึ่งเป็นคำที่ญี่ปุ่นใช้ก่อนยืนยันการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ เป็นชาย 17 คนและหญิง 10 คน และอีก 1 คนได้รับบาดเจ็บ 

 

แหล่งข่าวชุดสอบสวน เปิดเผยว่า ตำรวจสันนิษฐานว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้อาจเป็นการวางเพลิง โดยเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลว่า ชายคนหนึ่งวัย 60 ปีเศษจุดไฟในตึกหลังจากราดของเหลวบางอย่างจากถุงกระดาษ


 

ด่วน! ไฟไหม้ตึกในญี่ปุ่น ไร้สัญญาณชีพ 27 ราย

 

 

 

ด่วน! ไฟไหม้ตึกในญี่ปุ่น ไร้สัญญาณชีพ 27 ราย

 

 

ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่ง เล่าว่า เห็นเปลวไฟสีส้มพุ่งออกมาจากหน้าต่างบนชั้น 4 ของอาคาร และหญิงคนหนึ่งโบกมือจากหน้าต่างบนชั้น 6 เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

ผู้เห็นเหตุการณ์อีกคน บอกว่า ทำงานที่ร้านอาหารใกล้กับตึกนี้ เห็นควันพวยพุ่งออกจากตึก และมีรถดับเพลิงและรถพยาบาลเข้าไปยังจุดเกิดเหตุหลายคัน มีประชาชนได้รับความรับช่วยเหลือลงมาจากตึกด้วยกระเช้ารถดับเพลิง นอกจากนี้ยังมีไฟดับในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

 

 

logoline