svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์"ซัดประธานสภาฯกระทำไม่เหมาะสมจนองค์ประชุมล่ม

16 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไพบูลย์ นิติตะวัน" อัดประธานสภาฯ กระทำไม่เหมาะสมจนองค์ประชุมต้องล่ม ชี้ไม่เป็นธรรมต่อสมาชิกเข้าร่วมประชุม และเห็นใจวิปรัฐบาล-วิปฝ่ายค้าน

16 ธันวาคม 2564 นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงถึงการตรวจสอบองค์ประชุม ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยประธานที่ประชุมขณะนั้นได้สั่งปิดการประชุมในเวลาประมาณ 16.38 น. นั้น ซึ่งการทำหน้าที่ประธานการประชุมวานนี้ เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากให้เวลาสมาชิกในการแสดงตนเพียง 2.12 นาที แล้วแจ้งกับที่ประชุมว่าองค์ประชุมไม่ครบ โดยไม่มีการเปิดเผยและบันทึกจำนวนสมาชิกที่มาแสดงตน

 

"ไพบูลย์"ซัดประธานสภาฯกระทำไม่เหมาะสมจนองค์ประชุมล่ม

 

 

ทั้งนี้ หลังจากตรวจสอบพบว่าในช่วงเวลาดังกล่าว มีสมาชิกมาแสดงตนแล้ว จำนวน 229 คน ขาดเพียง 10 คน ก็จะครบองค์ประชุม ประกอบกับมีสมาชิกหลายคนท้วงติงมาว่ากำลังเดินทางเข้ามาภายในห้องประชุม แต่ประธานให้เวลาไม่เพียงพอจึงเข้ามาแสดงตนไม่ทัน

 

 

อย่างไรก็ตาม ตนไม่ได้เข้าข้างฝ่ายใด และรู้สึกเห็นใจวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน รวมทั้งสมาชิกทุกท่าน เนื่องจากเห็นว่าการกระทำดังกล่าวของประธาน เป็นการกระทำที่ไม่ให้ความเป็นธรรมกับสมาชิกที่อยู่ในห้องประชุม นอกจากนี้ การไม่เปิดเผยจำนวนผู้แสดงตนยังเป็นการไม่เปิดโอกาสให้กลไกการตรวจสอบได้ทำหน้าที่

 

อนึ่ง ในการปิดประชุมสภาฯวานนี้ (16 ธ.ค.) โดยมี นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ซึ่งเป็นผู้สั่งปิดการประชุม ระหว่างการพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.อนุญาโตตุลาการ พ.ศ. … ที่มี นายวิรัช พันธุมะผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เป็นผู้เสนอ

logoline