svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.เตือนประชาชนระวังถูกหลอกลงทุนสกุลเงินดิจิทัล แนะให้ตรวจสอบให้รอบคอบ

16 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.เตือนประชาชนระวังถูกหลอกลงทุนสกุลเงินดิจิทัล แนะให้ตรวจสอบให้รอบคอบเพื่อป้องกันการถูกหลอกสูญเงินจำนวนมาก

     วันนี้ (16 ธ.ค.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณี ตำรวจ บก.ปอศ. จับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชักชวนผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนในธุรกิจขุดบิตคอยน์ (Bitcoin)  จนมีผู้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 14 ล้านบาท ว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังการชักชวนลงทุนเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล  

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
 

     โดยเฉพาะการลงทุนที่มีการอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูงผิดปกติ หรืออ้างว่าจะได้ผลกำไรแน่นอน เพราะมีความเสี่ยงสูงที่จะเป็นการฉ้อโกง หากประชาชนมีความประสงค์ที่จะลงทุนเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล ขอให้ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบุคคลที่ชักชวนให้ลงทุน และรูปแบบของการลงทุนดังกล่าวก่อนที่จะลงทุน เพื่อลดความเสี่ยงที่จะถูกหลอกลวง

     

     และหากผู้ที่ชักชวนให้ลงทุนมีการอ้างว่าได้รับใบอนุญาตในการประกอบกิจการดังกล่าวจากธนาคารแห่งประเทศไทย สามารถตรวจสอบรายชื่อของบุคคลและบริษัทที่ได้รับอนุญาตที่ เว็บไซต์  https://www.bot.or.th/App/BOTLicenseCheck/  ซึ่งจะสามารถตรวจสอบข้อมูลใบอนุญาตหรือใบขึ้นทะเบียนให้ประกอบธุรกิจที่อยู่ภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทยได้  

 

ตร.เตือนประชาชนระวังถูกหลอกลงทุนสกุลเงินดิจิทัล แนะให้ตรวจสอบให้รอบคอบ
 

     ทั้งนี้ตำรวจขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน หากพบเห็นบุคคลใดมีพฤติการณ์ชักชวนให้ลงทุนในลักษณะที่น่าเชื่อว่าอาจเป็นการฉ้อโกงประชาชน กรุณาแจ้งเบาะแสไปยังสายด่วน 191 หรือ สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ตร.เตือนประชาชนระวังถูกหลอกลงทุนสกุลเงินดิจิทัล แนะให้ตรวจสอบให้รอบคอบ

logoline